Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thắng Bologna, HLV Liverpool đặc biệt khen ngợi 1 cầu thủ

(VTC News) -

HLV Arne Slot lập kỷ lục tại Liverpool, khen ngợi Ryan Gravenberch vì màn thể hiện đẳng cấp.

Rạng sáng 3/10, Liverpool giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Bologna. 2 cầu thủ ghi bàn cho Liverpool là Alexis Mac Allister và Mohamed Salah, lần lượt ở các phút 11 và phút 75.

Tuy nhiên tại buổi họp báo sau trận, HLV Arne Slot đã đặc biệt khen Ryan Gravenberch, dù anh không trực tiếp ghi bàn hay kiến tạo. Ông Slot nói với TNT Sports: "Tôi rất vui vì màn trình diễn của Gravenberch. Tôi không khen các cầu thủ ở giữa trận, vì trước mắt họ còn 45 phút nữa. Tôi phải chờ tới cuối trận để gặp trực tiếp Gravenberch và khen cậu ấy. Gravenberch chơi quá hay"

Gravenberch chơi chắc chắn trong trận thắng Bologna.

Gravenberch chơi cạnh Alexis Mac Allister và Dominik Szoboszlai trong hàng tiền vệ 3 người. Anh thi đấu trọn vẹn 90 phút trên sân Anfield đêm qua, chạm bóng 59 lần. Dù chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, nhưng kỹ năng xuất sắc nhất của Gravenberch là xử lý bóng và chuyền bóng.

Đêm qua, anh rê bóng qua người thành công 3 lần và tung 2 đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn rõ rệt. Khả năng thoát pressing của Gravenberch rất ấn tượng. Anh xử lý gọn gàng dù chịu áp lực từ hàng tiền vệ 5 người của Bologna.

"Nếu bạn có trong tay cầu thủ xoay người nhanh như Gravenberch, đó là lợi thế rất lớn. Liverpool chơi bóng và chuyển trạng thái dồn dập nhờ bộ kỹ năng của cậu ấy. Ryan, một lần nữa, đã chơi quá xuất sắc", ông Slot nói thêm.

Liverpool từng ra sức chiêu mộ Martin Zubimendi từ Real Sociedad hè 2024, thay thế Wataru Endo. Tiền vệ Nhật Bản khá mạnh về khả năng đọc tình huống, nhưng thiếu thể chất và tốc độ. Việc Zubimendi không đến Anfield từng khiến nhiều CĐV The Kop thất vọng.

May mắn cho Liverpool, khi Gravenberch lột xác hoàn toàn dưới thời Arne Slot. Anh đá chính 6/6 trận tại Ngoại Hạng Anh, thậm chí không nghỉ phút nào. Mỗi trận, cựu tiền vệ Bayern chạm bóng trung bình 80 lần, đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác 90%.

Số pha tranh chấp thắng của Gravenberch cũng là cao nhất tại tuyến giữa Liverpool, với 6,3 lần thành công/trận. Gravenberch hiện thuộc nhóm tiền vệ trung tâm hay nhất châu Âu ở mùa 2024-25.

Ryan Gravenberch nhận giải Cầu thủ hay nhất trận gặp AC Milan.

Sự năng nổ của Gravenberch giúp HLV Arne Slot lập kỷ lục tại Liverpool. Ông trở thành HLV đầu tiên của The Kop thắng 8/9 trận đầu tiên dẫn dắt CLB. Slot gửi lời cảm ơn tới ban huấn luyện, đội ngũ hỗ trợ và các cầu thủ vì giúp ông khởi đầu thành công: "Thật khó để thành công tại Liverpool nếu không có sự hõ trợ của ban huấn luyện, nỗ lực của các cầu thủ. Khởi đầu thế này thật tuyệt. Tôi hy vọng mình sẽ làm thêm nhiều điều đặc biệt tại Liverpool".

Ngoài Arne Slot, Mohamed Salah cũng lập cột mốc mới trong nghiệp cầu thủ. Salah có lần thứ 9 vừa ghi bàn vừa kiến tạo tại Champions League, nhiều nhất trong số những cầu thủ chơi tại Anh.

Salah cũng trở thành cầu thủ châu Phi ghi nhiều bàn nhất tại Champions League (45 bàn), vượt qua Didier Drogba (44 bàn) và Samuel Eto'o (30 bàn).

Liverpool hiện đứng thứ 5 trên BXH 36 đội tại Champions League 2024-25. Xếp trên họ là Dortmund, Brest, Benfica và Bayer Leverkusen - những đội cũng có 6 điểm, nhưng hơn chỉ số phụ.

Thành Lộc

Tin mới