Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tháng 7, nắng nóng gia tăng ở miền Bắc, Biển Đông xuất hiện 1-2 cơn bão và ATNĐ

(VTC News) -

Dự báo thời tiết tháng 7, nắng nóng xu hướng gia tăng, Biển Đông khả năng xuất hiện 1-2 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới.

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia vừa phát đi bản tin dự báo xu thế khí hậu trong tháng 7. 

Theo cơ quan khí tượng, trong tháng 7, Trung Bộ tiếp tục xuất hiện nhiều ngày nắng nóng. Tại Bắc Bộ, đợt nắng nóng diễn ra từ cuối tháng 6 khả năng kéo dài đến khoảng 2/7. Sau đó, nắng nóng suy giảm và xu hướng gia tăng trở lại trong khoảng thời kỳ 20 ngày cuối tháng 7.

Cũng trong khoảng thời gian 1-31/7, nhiệt độ trung bình trên cả nước phổ biến cao hơn 0,5-1 độ C, có nơi cao hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Dự báo 20 ngày cuối tháng 7, nắng nóng xu hướng gia tăng trở lại ở miền Bắc. (Ảnh minh hoạ: Ngô Nhung)

Cũng theo cơ quan khí tượng, trong tháng 6, Bắc Bộ xuất hiện nhiều ngày mưa rào và dông, trong đó đã xảy ra các đợt mưa vừa, mưa to diện rộng từ 4-10/6, 23-27/6. Các đợt mưa này xảy ra chủ yếu tại Đông Bắc và đồng bằng Bắc Bộ.

Tại một số tỉnh phía Bắc của miền Trung như Thanh Hóa và Nghệ An, mưa xảy ra tương tự như Bắc Bộ với các đợt mưa vừa, mưa to trong các ngày 5-10/6 và 23-27/6. Các khu vực còn lại tại miền Trung phổ biến mưa rào và dông cục bộ.

Trong tháng 6, Tây Nguyên, Nam Bộ nhiều ngày mưa rào và dông rải rác, trong đó mưa vừa, mưa to gia tăng hơn trong 10 ngày cuối tháng.

Dự báo trong tháng 7, Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ có nhiều ngày mưa rào và dông. Trong đó, Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ khả năng xuất hiện một số đợt mưa vừa, mưa to diện rộng kéo dài khoảng 2-4 ngày. Người dân cần đề phòng các hiện tượng dông, lốc, sét, mưa đá.

Trên phạm vi toàn quốc, tổng lượng mưa phổ biến ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết thêm, trong tháng 7, trên Biển Đông có thể xuất hiện 1-2 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới, khả năng ảnh hưởng đến khu vực đất liền.

Cơ quan khí tượng lưu ý, các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như bão, áp thấp nhiệt đới, gió mùa Tây Nam có thể gây ra gió mạnh, sóng lớn ảnh hưởng đến các hoạt động trên Biển Đông.

Tại Trung và Nam Trung Bộ thời kỳ tháng 7 tiếp tục xuất hiện nắng nóng nhiều và mưa chỉ xuất hiện cục bộ dẫn đến tình trạng khô hạn, thiếu nước, tiềm ẩn các nguy cơ cháy nổ rất cao.

Nguyễn Huệ

Tin mới