Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thần đồng Thái Lan đắt giá gấp 12 lần Đoàn Văn Hậu

(VTC News) -

Trong 8 cầu thủ U21 đắt giá nhất Đông Nam Á, thần đồng Thái Lan có giá gấp 12 lần Đoàn Văn Hậu.

Báo Malaysia liệt kê 8 cầu thủ trẻ dưới 21 tuổi đắt giá nhất khu vực Đông Nam Á hiện tại theo cập nhật của trang chuyển nhượng quốc tế Transfermarkt.

Trong 8 cái tên này không có cầu thủ nào của Việt Nam, kể cả Đoàn Văn Hậu - người khoác áo đội bóng Hà Lan Heerenveen mùa trước.

Thần đồng bóng đá Thái Lan Suphanat Mueanta.

Đứng đầu danh sách là thần đồng bóng đá Thái Lan - Suphanat Mueanta. Tiền đạo thuộc biên chế Buriram United có giá 2,2 triệu USD, gấp Đoàn Văn Hậu tới 12,5 lần. Hậu vệ của Việt Nam được Transfermarkt cập nhật chỉ có giá 175.500 USD.

Tại SEA Games 30, Suphanat Mueanta chính là cầu thủ ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho U22 Thái Lan trong cuộc đối đầu với U22 Việt Nam. Tuy nhiên, trận đấu sau đó hòa 2-2 và đội bóng xứ chùa Vàng bị loại ngay từ vòng bảng. Suphanat Mueanta hiện giữ kỷ lục là cầu thủ ghi bàn trẻ nhất tại AFC Champions League.

Đứng thứ 2 trong danh sách này cũng là một cầu thủ trẻ của Thái Lan - Ekanit Panya. Cầu thủ của Chiangrai United có giá 1,6 triệu USD.

4 cầu thủ tiếp theo đều có giá 900.000 USD là Kritsada Kaman (Chonburi - Thái Lan), Korrawit Tasa (Muangthong United - Thái Lan), Asnawi Mangkualam Bahar (PSM Makassar - Indonesia), Saddil Ramdani (Bhayangkara - Indonesia).

Hai cái tên còn lại là Firza Andika (AFC Tubize - Indonesia) và Syahrian Abimanyu (Madura United - Indonesia) cùng có giá 872.000 USD.

Giá do Transfermarkt đưa ra chỉ có tính chất tham khảo, không phản ánh giá trị thực sự của cầu thủ trên thị trường chuyển nhượng. Bởi tính ra, cầu thủ đắt nhất tuyển Việt Nam (Quế Ngọc Hải, Nguyễn Tiến Linh cùng có giá 357.318 USD) mới chỉ bằng một nửa cầu thủ có giá thấp nhất trong 8 cái tên kể trên. Hay tổng giá trị của 8 cầu này (9,4 triệu USD) cao gần gấp đôi tổng giá trị của cả đội tuyển Việt Nam (23 cầu thủ - 4,9 triệu USD).

Hà Thành

Tin mới