Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thaiholdings lập Thaispace hơn 1 tỷ USD, mơ bay vào vũ trụ trước năm 2030

(VTC News) -

Ngày 29/12, Hội đồng quản trị công ty cổ phần Thaiholdings thông qua việc góp vốn thành lập Công ty cổ phần Thaispace.

Theo đó, mục tiêu thành lập Công ty cổ phần Thaispace là thực hiện chuyến bay đầu tiên vào vũ trụ tại Phú Quốc, Việt Nam, nếu được các cơ quan quản lý cấp phép. Thaiholdings cũng giao Ban Tổng Giám đốc Công ty hỗ trợ Thaispace xin cơ chế đặc thù trình Thủ tướng để đẩy nhanh tiến độ đảm bảo mục tiêu sẽ có chuyến bay đầu tiên vào vũ trụ ngay trong giai đoạn 2026 - 2030.

Thaiholdings lập Thaispace hơn 1 tỷ USD, mơ bay vào vũ trụ trước năm 2030.

Tổng vốn điều lệ dự kiến của Công ty cổ phần Thaispace là 26.688 tỷ đồng. Giá trị góp vốn dự kiến của Thaiholdings là 1.334,4 tỷ đồng, tương ứng với 5% tổng mức vốn điều lệ của Công ty cổ phần Thaispace. Công ty này cũng dự kiến huy động vốn từ thị trường chứng khoán Mỹ với kế hoạch IPO trong năm 2022 nếu đủ điều kiện. Công ty cổ phần Thaispace đặt trụ sở tại Phú Quốc, Kiên Giang.

Trước đó, ngày 28/12, Công ty Cổ phần Thaiholdings đã thông qua nghị quyết của Hội đồng quản trị về việc đồng ý đề xuất dự án cảng vũ trụ du lịch tại Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang với tổng mức đầu tư dự kiến của dự án là 30.000 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư từ vốn tự có của Thaigroup và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác. Thời gian thực hiện dự kiến trong giai đoạn 2022 - 2026.

Doanh thu ước tính trong năm 2021 của Thaiholdings đạt gần 9.000 tỷ đồng, lợi nhuận đạt gần 1.500 tỷ đồng. Bầu Thụy hiện đang là người giàu thứ 9 trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Phượng Vũ

Tin mới