Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thái Lan tiếp tục ghi nhận kỷ lục ca mắc COVID-19

(VTC News) -

Thái Lan tiếp tục ghi nhận số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trong ngày cao chưa từng thấy kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại quốc gia Đông Nam Á này.

Hôm 19/7, Bộ Y tế Thái Lan cho biết, nước này ghi nhận 11.784 trường hợp nhiễm mới trong 24 giờ qua. Đây cũng kỷ lục về số người nhiễm bệnh được ghi nhận trong ngày ở nước này. Kỷ lục trước đó là 11.397 ca nhiễm vào hôm 18/7./

Trong số 11.784 ca mắc mới, có 11.684 trường hợp bùng phát trong cộng đồng và 100 trường hợp tại các trại giam. Tổng số người nhiễm virus SARS-CoV-2 tại nước này là 415.170.

Ca mắc COVID-19 liên tục gia tăng tại Thái Lan trong những ngày gần đây. (Ảnh: Reuters)

Trong 24 giờ qua, Thái Lan cũng có thêm 81 người chết do COVID-19. Đến nay, số người chết do virus SARS-CoV-2 tại Thái Lan là 3.422.

Trước tình hình dịch bệnh bùng phát mạnh mẽ thời gian gần đây, từ ngày 12/7, Thái Lan áp đặt lệnh phong tỏa nghiêm ngặt tại các khu vực được coi là có nguy cơ cao về dịch bệnh. Theo đó, dân ở những nơi này bị hạn chế đi lại và tụ tập, các trung tâm thương mại cùng một số cơ sở kinh doanh bị đóng cửa và lệnh giới nghiêm được áp đặt từ 21h đến 4h sáng hôm sau.

Ca mắc COVID-19 tăng nhanh dẫn đến tình trạng quá tải tại các bệnh viện, các bệnh nhân triệu chứng nhẹ hoặc không triệu chứng được cách ly tại nhà và tại các trung tâm cộng đồng. Ngoài ra, Thái Lan cũng cho phép người dân sử dụng bộ xét nghiệm COVID-19 ngay tại nhà.

Hôm 18/7, hơn 1.000 người Thái Lan xuống đường biểu tình ở thủ đô, yêu cầu Thủ tướng Prayuth Chan-ocha từ chức khi ca mắc COVID-19 liên tục gia tăng ở nước này. Cảnh sát phải dùng tới hơi cay, vòi rồng và đạn cao su để giải tán đám đông.

Kông Anh

Tin mới