Gulfood Dubai là Hội chợ thường niên lớn nhất thế giới về nông sản, thực phẩm và đồ uống. Gulfood năm 2016 có 5.000 doanh nghiệp trưng bày, với 90.000 khách hàng đến từ 170 quốc gia. Riêng về mảng chế biến sữa có 237 doanh nghiệp tham gia, trong đó có Fontera, Frieslandcampina, Nestle, Organic Valley, Frischli Milchwerke.
Khi chứng kiến quy mô trang trại TH, nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ. Kết quả của sự ngưỡng mộ đó là hàng nghìn doanh nghiệp quan tâm và nhiều doanh nghiệp đặt vấn đề phân phối độc quyền TH true MILK ngay tại hội chợ.
Gây ấn tượng mạnh với thế giới
Để có một ly sữa tươi sạch TH true MILK đạt tiêu chuẩn quốc tế, tập đoàn TH đã áp dụng công nghệ hiện đại, đầu cuối của thế giới trong chăn nuôi bò sữa tập trung với quy trình sản xuất khép kín “Từ đồng cỏ xanh đến ly sữa sạch” .
Các cụm trang trại tại TH ở Nghệ An được xây dựng tại các địa điểm với khoảng cách giữa các trại ít nhất là 10 km. Dự án có quỹ đất tự chủ nguồn nguyên liệu với tổng diện tích quy hoạch là 37 ngàn ha.
Tính đến thời điểm hiện tại, dự án có hơn 45.000 con bò trong đó hơn 22 ngàn con đang cho sữa (năng suất sữa bình quân: 30-40 lít/ con/ ngày). Đàn bò của TH true MILK được gắn chip cảnh báo được bệnh này trước 4 ngày. Khi có biểu hiện của bệnh trước 4 ngày, máy vắt sữa sẽ tự động “từ chối” vắt sữa đối với “cô bò” đó. Những con bò có lượng tế bào thân (tế bào soma) trong sữa cao cũng như bò đang điều trị kháng sinh, hệ thống tự nhận dạng và sẽ từ chối vắt sữa. Vì thế, dòng sữa tươi ở trang trại TH đảm bảo tươi sạch 100% trước khi chế biến trên dây chuyền vô trùng và tự động của nhà máy sữa TH
Toàn bộ quy trình chăn nuôi của TH được giới thiệu tại Hội chợ Gulfood và gây bất ngờ lớn tại Dubai về quy mô chăn nuôi.
Ông Irfan A.Khan- Batsamin, giám đốc Marketing của công ty thương mại Batsam- Kuwait khi tới thăm gian hàng TH đã bày tỏ sự vui mừng khi “gặp lại” TH true MILK tại Dubai. Ông cho biết đã từng sang Việt Nam, từng dùng thử sản phẩm TH và rất ấn tượng với chất lượng sản phẩm. Khi biết quy mô trang trại, ông thực sự ngỡ ngàng và đã lấy thông tin sản phẩm, báo giá toàn bộ các sản phẩm và mong muốn có cơ hội hợp tác ngay sau hội chợ.
Đánh giá cao sự sáng tạo, đổi mới
Cùng với bất ngờ về quy mô chăn nuôi, các doanh nghiệp tham gia hội chợ còn bất ngờ vì doanh nghiệp lần đầu tiên tham gia hội chợ như tập đoàn TH đã ngay lập tức giành 3 giải thưởng lớn. Trong đó đặc biệt nhất chính là giải thưởng Thành tựu nổi bật mà ban tổ chức trao cho bà Thái Hương, Chủ tịch Tập đoàn TH. Tiến sĩ Alima Shaikh- Giám đốc điều hành đồng thời là nhà sáng lập của Heera Foodex (đơn vị tài trợ duy nhất cho Gulfood awards) nhấn mạnh: Hội đồng bình chọn đã trao tặng bà Thái Hương giải thưởng Thành tựu nổi bật vì những hành động mang tính cách mạng với thị trường sữa Việt Nam khi thay đổi cơ cấu của ngành sữa nước Việt Nam, tăng tỉ trọng sữa tươi từ 8% năm 2009 (thời điểm TH ra đời) lên đến 30% năm 2015.
Bà Thái Hương chia sẻ "Giải thưởng là sự công nhận những cam kết của chúng tôi sẽ cung cấp đa dạng những sản phẩm chất lượng cao, những sản phẩm tinh túy từ tự nhiên dành cho các bà mẹ và con cái của họ trên toàn thế giới ".
2 giải còn lại trao cho tập đoàn TH là giải “Sáng kiến tốt nhất về sức khỏe học đường” trao cho sản phẩm TH School MILK; và Giải “Sản phẩm mới tốt nhất” trao cho TH true Yogurt Trà xanh Matcha.