Niềm vui được nhân lên gấp bội khi phần quà được trao tặng với ngày hội chung tay gói bánh chưng và lễ tiễn những người con xa xứ, làm nên cái Tết trọn vẹn và ấm áp tình người.
3,000 chiếc bánh chưng đặc biệt "Mang Tết về nhà"
Sức mạnh của một tập thể luôn làm nên điều tưởng chừng như không thể, minh chứng là chiến dịch “Mang Tết về nhà” - những chuyến đi đầu tiên đưa 3,000 sinh viên, công nhân khó khăn trở về quê đón Tết đã được hiện thực hoá. Không dừng lại ở đó, lần đầu tiên, một lễ hội “Mang Tết về nhà” được mở đầu với Ngày hội Gói bánh chưng với sự tham gia của hàng nghìn người dân.
Những chiếc bánh chưng được gói vuông vức trên mỗi mâm cơm luôn là tín hiệu đón xuân về, nhưng có lẽ chưa bao giờ những chiếc bánh lại đặc biệt tới vậy, vì được gói bởi hàng nghìn người dân không phân biệt tuổi tác, địa vị, mang theo lời cảm ơn tới những người với ước mơ được trở về nhà sau một năm vất vả mưu sinh.
Không phân biệt tuổi tác, địa vị, tất cả cùng chung tay gói nên những chiếc bánh chưng, hành trang mang theo tình cảm dành cho người con xa quê.
Từng chiếc bánh được gói với tình thương từ các bạn sinh viên tình nguyện, khách mời, ban lãnh đạo của chương trình. Nhiều người dân đi đường tự nguyện tham gia gói vì quá hứng thú và muốn đóng góp, người nước ngoài gói bánh chưng.
Bạn Thuỵ, 26 tuổi nói về trải nghiệm gói bánh chưng đầy ngẫu hứng nhưng rất ý nghĩa: “Em rất vui vì chiếc bánh chưng đầu tiên trong đời mình gói lại mang đến niềm vui cho cả 1 gia đình. Chúc cho ai cũng được đoàn tụ với gia đình Tết này”. Bác Thìn, 65 tuổi hào hứng vừa chỉ cho các bạn trẻ gói bánh, vừa chia sẻ: “Ngày nay, bánh chưng muốn có thì ra chợ mua, bánh chưng tự gói mới là đặc biệt, đem san sẻ cho người khó khăn hơn mình thì lại càng đặc biệt hơn nghìn lần”.
Những chiếc bánh chưng đầy ắp tình cảm của mọi người dân, để các bạn, các anh chị mang trở về cho mâm cơm thêm xôm tụ.
Anh Nguyễn Đình Toàn, Phó Tổng giám đốc điều hành Marketing của nhãn hàng Pepsi chia sẻ: “Dù không còn xa lạ vì năm nào cũng gói bánh chưng, nhưng đây là đầu tiên trải nghiệm gói bánh lại khiến tôi giàu cảm xúc như vậy. Pepsi rất tự hào khi được gói những chiếc bánh chưng đặc biệt “mang Tết về nhà” cho những bạn sinh viên, công nhân đã rất nỗ lực trong năm qua. Hi vọng ai cũng có một cái Tết đầm ấm, ai cũng được trở về nhà”.
Pepsi, Bamboo Airways và Trung Ương Đoàn tự hào khi đã giúp hiện thực hoá những giấc mơ trở về nhà của hàng nghìn người dân.
Đong đầy cảm xúc lễ tiễn những người con xa xứ
Tiếp nối ngày hội gói bánh chưng, lễ tiễn các bạn sinh viên, anh chị công nhân sẽ được diễn ra vào ngày 01/02. Cứ ngỡ sẽ lại một Tết nữa nơi đất khách quê người, tất cả người con xa xứ giờ đây đã cùng có mặt tại lễ tiễn, chung một niềm vui đoàn tụ. Tạm gác lại những gánh nặng kiếm sống, ai cũng chờ đợi ngày gặp lại người thân sau 1 năm, 5 năm, hay là lần đầu tiên sau bao năm xa cách.
Trịnh Thị Ngân, sinh viên 21 tuổi tưởng chừng như không thể có một tấm vé về Tết, trên tay cầm túi quà và phần bánh chưng gói từ Ngày hội vừa qua, chia sẻ: “Em cứ nghĩ năm nay không về nhà được, không dám mơ ước gì cả. Giờ em chỉ nghĩ tới lúc được về bên gia đình, em nhớ cơm nhà quá ạ”.
Một nỗi nhớ nhà, nhớ cơm mẹ nấu giản đơn mà tưởng chừng như không thể, nay đã được trở thành hiện thực.
Buổi lễ đưa tiễn sẽ được diễn ra tại sân bay Nội Bài & Tân Sơn Nhất và các điểm đưa đón tại Hà Nội và TP.HCM. Chương trình có sự góp mặt đặc biệt của 02 đại sứ của chiến dịch: Wowy và Karik lên trao quà và chia sẻ niềm vui cùng tất cả mọi người. Chương trình còn có phần trình diễn cảm xúc của ca sĩ Đức Phúc và rapper Lăng LD, làm tròn đầy buổi tiễn, hứa hẹn mang đến giai điệu Tết sôi động nhưng đầy cảm xúc.
Sự góp mặt của 2 đại sứ và các nghệ sĩ sẽ hâm nóng và cùng chung vui trong ngày hội đầy ý nghĩa.
Sau năm đầy biến động, 2021 đã bước sang trang mới với những “lần đầu tiên” quý giá. Lần đầu tiên sau nhiều năm tháng mưu sinh được trở về nhà, những người con đã tạm gác lại những âu lo để về bên gia đình. Lần đầu tiên cộng đồng thấy nỗ lực chung tay của các đơn vị, doanh nghiệp làm nên những điều phi thường. Và cũng là lần đầu tiên sau một năm nhiều biến cố, người ta vẫn thấy ấm áp tình người và tình đoàn kết.
Mong rằng, chiến dịch “Mang Tết về nhà” của Pepsi sẽ tiếp tục mở thêm nhiều cơ hội đoàn viên cho người dân Việt mỗi dịp Tết đến xuân về.
Chi tiết chương trình xem tại: https://MangTetvenha.DoanThanhnien.vn.
Bạn hãy cùng góp một bàn tay yêu thương, chia sẻ thông tin để những tấm vé đoàn viên đến được tay những người xứng đáng cùng chương trình “Mang Tết về nhà” tại: https://www.facebook.com/Pepsivietnam/photos/a.113436125455399/2188951464570511/