Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Test nhanh COVID-19 người đi đường, TP.HCM phát hiện thêm 10 ca dương tính

(VTC News) -

Lãnh đạo UBND huyện Hóc Môn (TP.HCM) cho biết, ngày 16/7, 12 tổ lưu động của huyện đi tuần tra, kết hợp test nhanh COVID-19 và phát hiện 10 ca dương tính.

Các tổ này test nhanh COVID-19 xử phạt 2 triệu đồng với 21 người ra đường không có lý do chính đáng và nhắc nhở 100 trường hợp, yêu cầu quay về nhà. Đặc biệt tổ tuần tra phát hiện 10 người dương tính SARS-CoV-2, ngụ huyện Hóc Môn, quận 12 và 1 người là nhân viên giao sữa ở huyện Củ Chi.

Lực lượng chức năng đã đưa các ca dương tính này vào khu sàng lọc để chờ kết quả xét nghiệm khẳng định.

Huyện hóc Môn test nhanh COVID-19 người đi đường, phát hiện 10 ca dương tính. 

Ngày 15/7, lực lượng tuần tra huyện Hóc Môn cũng xử phạt hơn 20 người ra đường không lý do chính đáng và nhắc nhở hàng chục người vi phạm khác.

Ông Nguyễn Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM đánh giá việc tuần tra lưu động kết hợp test nhanh COVID-19 ở huyện Hóc Môn phát hiện nhiều ca dương tính SARS-CoV-2, là cách làm hay nhằm phát hiện nhanh và tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Ông Nam cũng cho biết thêm, Sở Y tế TP.HCM chưa có chủ trương triển khai xét nghiệm nhanh COVID-19 (test nhanh) kết hợp tuần tra lưu động trên diện rộng. Vì mô hình này chưa ai có kinh nghiệm trong khi 22 quận, huyện và TP Thủ Đức có đặc thù khác nhau về địa bàn, dân cư, địa lý.

MAI THÚY

Tin mới