Theo một cuộc điều tra từ nhà cung cấp tại Mexico cho thấy túi khí trên hai mẫu xe Model S và Model X từ Tesla có thể bung không hết cỡ khi va chạm, dẫn đến việc dễ rách túi khí, khiến hiệu quả trong việc bảo vệ sự an toàn cho chủ nhân giảm xuống.
Dựa trên báo cáo của Cục Quản lý An toàn Giao thông đường bộ Mỹ, những túi khí lỗi này được sản xuất từ ngày 29/6/2021 đến ngày 8/9/2021. Để đảm bảo an toàn cho chủ nhân, Tesla đã thông báo việc triệu hồi những chiếc Model S đời 2021 được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 21/6/2021 đến ngày 29/9/2021, cũng như những chiếc Model X sản xuất từ ngày 3/9/2021 đến ngày 23/9/2021.
Tesla triệu hồi Model S và Model X vì lỗi túi khí. Ảnh: NetCarShow.
Tổng cộng có 7.600 chiếc thuộc diện triệu hồi. Tesla sẽ khắc phục lỗi này bằng cách thay thế túi khí trên tất cả các xe bị ảnh hưởng. Tất cả các đại lý và trung tâm dịch vụ của Tesla đã được thông báo về việc thu hồi vào ngày 10/11, trong khi chủ sở hữu sẽ được thông báo đưa xe đi bảo dưỡng vào ngày 7/1/2022.
Đây là đợt triệu hồi thứ 2 của Tesla trong tháng 11 năm nay. Trước đó, hãng xe Mỹ đã phải triệu hồi khoảng 11.704 xe, bao gồm các mẫu Model S, Model X, Model Y và Model 3, sau khi xác định rằng tính năng tự lái có thể khiến hệ thống cảnh báo va chạm phía trước (FCW) và hệ thống phanh tự động khẩn cấp (AEB) hoạt động sai.
Trước đợt triệu hồi này, tổng cộng 11.704 chiếc, bao gồm các mẫu Model S, Model X, Model Y và Model 3 cũng đã được triệu hồi vì tính năng tự lái. Ảnh: NetCarShow.
Tesla thường không đưa ra thông báo triệu hồi, ngay cả khi cần thiết. Đây dường như là tín hiệu cho thấy hãng xe điện Mỹ đã cảm nhận được sức nóng từ các cơ quan an toàn về những thiết sót xung quanh hệ thống an toàn của hãng.
Ngoài 2 đợt triệu hồi, "vận đen" của Tesla trong tháng 11 còn liên quan đến vụ việc quấy rối tình dục tại nơi làm việc. Cụ thể, Jessica Barraza, một nhân sự cấp cao của Tesla đã đệ đơn kiện lên Tòa án hạt Alameda với cáo buộc quấy rối tình dục tại nhà máy của hãng xe Mỹ.
Tesla đang bị cáo buộc về tình trạng quấy rối tình dục tại nơi làm việc. Ảnh: Carscoops.
Mặc dù vậy, Tesla vẫn đạt được thành tựu nhất định khi cán mốc 30.000 trụ sạc nhanh trên toàn cầu tính đến ngày 11/11. Theo chuyên trang InsideEVs, Tesla đã bổ sung khoảng 2.400 trụ sạc nhanh mới mỗi quý. Tính đến cuối tháng 9, Tesla đã có 3.254 trạm sạc nhanh, mỗi trạm có đến 9-80 trụ.
Các trụ sạc nhanh của Tesla cung cấp tốc độ sạc lên đến 250 kW nhưng không làm thay đổi điện áp. Ảnh: NetCarShow.
Mặc dù Tesla cung cấp Supercharger thế hệ thứ ba với tốc độ sạc lên đến 250 kW, hệ thống này không thay đổi điện áp trên bất kỳ mẫu xe nào của hãng, cụ thể ở khoảng 450V. Các hãng xe điện mới như Lucid và những mẫu xe điện mới như Kia EV6, Hyundai Ioniq 5, BYD Dolphin và Porsche Taycan đều áp dụng điện áp trên 800V.