Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tây Ban Nha sắp gỡ phong tỏa, La Liga lên kế hoạch 4 bước trở lại từ tháng 6

(VTC News) -

Sau khi Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez thông báo 4 giai đoạn gỡ bỏ phong tỏa, La Liga cũng chuẩn bị kế hoạch 4 bước trở lại thi đấu.

Các đội bóng Tây Ban Nha được phép tập luyện trở lại từ ngày 4/5. Đây là thời điểm khởi đầu cho kế hoạch 4 bước tái khởi động La Liga, hoàn thành nốt mùa giải 2019/20.

Theo Telegraph, La Liga và các cơ quan quản lý thể thao, chính phủ Tây Ban Nha chưa chốt lịch trình chi tiết. Dù vậy, các bước trở lại của La Liga sẽ tương ứng với 4 giai đoạn gỡ bỏ lệnh phong tỏa mà Thủ tướng Pedro Sanchez đã thông báo.

La Liga có thể trở lại từ đầu tháng 6.

Sau khi gọi cầu thủ trở lại tập luyện riêng từ ngày 5/4, các đội bóng được phép chia nhóm nhỏ tập cùng nhau từ ngày 18/5. Ngày 1/6 là thời điểm các đội bóng tập trung trở lại như bình thường. La Liga có thể trở lại trong tuần từ 5/6 đến 12/6.

Trước khi Thủ tướng Tây Ban Nha thông báo kế hoạch gỡ bỏ lệnh phong tỏa, Chủ tịch La Liga Javier Tebas đã lên tiếng ủng hộ việc đưa giải đấu trở lại và hoàn thành mùa giải 2019/20.

"Tôi không hiểu vì sao việc thi đấu bóng đá trong điều kiện không khán giả với đầy đủ các biện pháp phòng ngừa lại nguy hiểm", ông Tebas nói.

"Nếu các ngành kinh tế trọng yếu không thể tái khởi động, trong điều kiện an toàn và được kiểm soát, chúng có thể biến mất. Điều đó có thể xảy ra với bóng đá".

La Liga đang tạm dừng ở vòng 27. Đội đầu bảng Barcelona chỉ hơn đối thủ bám đuổi Real Madrid 2 điểm. Nhóm tranh suất dự cúp châu Âu vẫn chưa có đội nào nắm lợi thế quá lớn so với đối thủ cạnh tranh.

Tiểu Cường

Tin mới