Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tàu ngầm hạt nhân Mỹ không thể lặn sau sự cố ở Biển Đông, chật vật đi về Guam

(VTC News) -

Tàu ngầm hạt nhân USS Connecticut của Mỹ bị hư hại bể dằn trước mũi trong vụ va chạm tại Biển Đông và phải đi nổi suốt nhiều ngày trên đường về đảo Guam.

Hôm 27/10, USNI News dẫn nguồn tin từ quan chức quốc phòng Mỹ cho biết, phần mũi của tàu ngầm hạt nhân USS Connecticut của Mỹ đã đâm vào vật thể chưa xác định khi di chuyển dưới Biển Đông. Vụ va chạm khiến bể dằn phía trước của tàu bị hư hại.

Tàu ngầm nổi hoặc lặn xuống nước phụ thuộc vào các bể dằn đặt trên tàu. Tàu ngầm sẽ lặn được xuống mặt nước khi nước được bơm vào bể dằn, sẽ lặn dưới mặt nước khi bơm khí nén vào bể dằn và xả nước qua các van đặc biệt.

Hình ảnh tàu ngầm USS Connecticut tại cảng Yokosuka, Nhật Bản hôm 31/7. (Ảnh: Hải quân Mỹ)

Trước đó, hải quân Mỹ cho biết tàu ngầm hạt nhân tấn công USS Connecticut va phải một vật thể dưới mặt nước vào chiều 2/10, khi hoạt động trên vùng biển quốc tế ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cho biết tàu không bị hư hại và lò phản ứng hạt nhân vẫn hoạt động ổn định.

Không nhiều thông tin chi tiết về vụ va chạm của tàu USS Connecticut ở Biển Đông được công  bố. Hải quân Mỹ cũng đã mở điều tra để đánh giá, làm rõ vụ va chạm của tàu ngầm USS Connecticut. Tuy nhiên, tính đến hôm 26/10, các điều tra viên vẫn chưa xác định được USS Connecticut va phải vật thể gì dưới nước.

Quan chức hải quân Mỹ cũng đã nêu giả thuyết tàu ngầm USS Connecticut va phải núi ngầm dưới Biển Đông, song các điều tra viên chưa xác nhận điều này.

Hôm 8/10, tàu USS Connecticut đến căn cứ hải quân Guam sau gần một tuần di chuyển nổi trên mặt nước Thái Bình Dương từ Biển Đông.

USS Connecticut là tàu ngầm thuộc lớp Sea Wolf. Đây là loại tàu ngầm tấn công cuối thời Chiến tranh Lạnh được thiết kế để săn các tàu ngầm phức tạp nhất của Liên Xô.

USS Connecticut cũng được xem là một trong những tàu ngầm tấn công hiện đại và có năng lực nhất của hải quân Mỹ, cùng với USS Sea Wolf và USS Jimmy Carter cùng lớp tàu ngầm hạt nhân Sea Wolf.

Kông Anh (Nguồn: USNI News)

Tin mới