Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tập trung tháo gỡ điểm nghẽn về kinh phí trong triển khai Đề án 06

(VTC News) -

Để hoàn thành 27 nhiệm vụ chậm tiến độ trong triển khai Đề án 06, Bộ trưởng Bộ Công an yêu cầu tập trung tháo gỡ các điểm nghẽn, đặc biệt là điểm nghẽn về kinh phí.

Tại phiên họp tháng 11 của Tổ công tác Triển khai Đề án 06 của Chính phủ ngày 20/11 vừa qua, đại diện các Bộ, ngành đã có những phân tích, trao đổi tập trung xung quanh những nguyên nhân, giải pháp gây ra sự chậm trễ của 27 nhiệm vụ chậm tiến độ của năm 2023 và các nguy cơ hiện hữu.

Phiên họp Tháng 11 Tổ công tác Triển khai Đề án 06 của Chính phủ tập trung thảo luận về các vấn đề gây chậm, muộn các nhiệm vụ trọng tâm.

Theo đó, Thứ trưởng Bộ Tư pháp có báo cáo về những nội dung liên quan đến yếu tố pháp lý trong việc thực hiện những nhiệm vụ chung của Đề án và từng phần việc cụ thể của các bộ, ngành có liên quan đến Bộ Tư pháp; những tồn tại, vướng mắc, công tác hỗ trợ các đơn vị, địa phương và trách nhiệm của Bộ Tư pháp trong việc triển khai thực hiện 2 nhóm dịch vụ liên thông trực tuyến. Hiện có 15 nhiệm vụ của Bộ Tư pháp chưa hoàn thành trong năm 2023.

Đại diện lãnh đạo Bộ Lao động Thương binh và Xã hội báo cáo về 5 nội dung còn tồn tại, trong đó tập trung thực hiện hiệu quả những nhiệm vụ, giải pháp ứng dụng Đề án 06 đảm bảo an sinh xã hội phục vụ nhân dân, nhất là những đối tượng yếu thế thời gian tới, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán 2024.

Báo cáo về 5 nhiệm vụ chậm, muộn, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông đưa ra các giải pháp và khẳng định thời gian hoàn thành trong tuần đầu tháng 12.

Về phần Bộ Y tế cũng có báo cáo về 2 dịch vụ công liên thông, hồ sơ sức khỏe điện tử. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Minh Hải báo cáo về triển khai Sổ sức khỏe điện tử cũng như kiến nghị đề xuất với các bộ, ngành hỗ trợ một số nội dung có liên quan.

Sau khi nghe đại diện các bộ, ngành, đại phương phát biểu, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm – Tổ trưởng Tổ công tác triển khai Đề án 06 có kết luận, nhấn mạnh 5 nội dung trọng điểm, đề nghị các bộ, ngành, địa phương tập trung chỉ đạo quyết liệt hoàn thành 27 nhiệm vụ chậm tiến độ.

Sau cuộc họp này, Thư ký Tổ công tác sẽ có thông báo cụ thể về thời gian phải hoàn thành từng nhiệm vụ để các đồng chí về báo cáo Bộ trưởng, Trưởng ngành tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm.

Trong đó, những nhiệm vụ về tháo gỡ “điểm nghẽn” phải ưu tiên thực hiện ngay, nhất là tháo gỡ điểm nghẽn về kinh phí theo kết luận của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang và Nghị quyết 185 của Chính phủ” - Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh.

Đề cập đến triển khai Đề án Trung tâm dữ liệu quốc gia của Chính phủ, Tổ trưởng Tổ Công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ đề nghị các bộ, ngành cần gửi thông tin về Cơ sở dữ liệu quốc gia, khẩn trương cung cấp thêm thông tin, làm rõ các yêu cầu, thông số các hệ thống triển khai tại Trung tâm dữ liệu quốc gia gửi về Bộ Công an trước ngày 25/11/2023.

Bảo Anh

Tin mới