Tập đoàn Austdoor nằm trong Top 10 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
Trong bối cảnh thị trường vật liệu xây dựng chịu nhiều sức ép đến từ hàng nhập khẩu, tác động của thị trường bất động sản hay ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, các doanh nghiệp như Austdoor đều gặp nhiều thách thức. Trong khi nhiều đơn vị chọn giải pháp cắt giảm chi phí, “dừng chuyền” sản xuất thì doanh nghiệp này lại chọn cách tiếp tục đầu tư để đón đầu khi thị trường phục hồi trở lại.
Trong nhiều năm qua, Austdoor liên tục đầu tư mở rộng quy mô sản xuất và tập trung nghiên cứu, đa dạng hóa các dòng sản phẩm, liên tục tham gia sang các thị trường mới. Đặc biệt 3 năm trở lại đây, doanh nghiệp này đã ra mắt thương hiệu Nhôm Topal - sản phẩm vừa vinh dự đạt Thương hiệu Quốc gia cùng cửa cuốn Austdoor năm 2020; thương hiệu Ngói thép và kèo nhẹ Eratek với kỳ vọng trở thành giải pháp mới thay thế cho các vật liệu mái lợp truyền thống.
Cuối năm ngoái, Austdoor chính thức bước chân vào ngành năng lượng mặt trời khi đầu tư vào thương hiệu Sunrak - Giá đỡ pin mặt trời góp phần mang lại cho thị trường nặng lượng “xanh” thêm một sản phẩm, giải pháp chất lượng.
Năm 2020, Tập đoàn Austdoor ra mắt thương hiệu Sunrak – Chuyên gia giá đỡ pin mặt trời.
Với đóng góp từ những mảng kinh doanh thế mạnh, Austdoor vẫn giữ vững vị thế với tốc độ tăng trưởng doanh thu hai con số và có mặt trong Top 5 Doanh nghiệp Vật liệu xây dựng Uy tín và Top500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500).
Bên cạnh các giải pháp giúp tăng trưởng doanh thu, tiết kiệm chi phí trong giai đoạn khó khăn, một điểm nổi bật trong các chiến lược ưu tiên của Austdoor đó là chú trọng đầu tư vào chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Doanh nghiệp sớm áp dụng các phần mềm quản lý nguồn lực (E-office, SAP…) để tối ưu quá trình quản trị và vận hành, đồng thời cho ra mắt các ứng dụng hỗ trợ đối tác, khách hàng và quản lý như CRM, phần mềm đặt hàng trực tuyến SMO, Web-hub, trải nghiệm thực tế ảo VR… để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.
Tập đoàn Austdoor chú trọng đầu tư vào chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Chia sẻ sau Lễ công bố, ông Lê Thanh Sơn – Giám đốc Kinh doanh Đại lý Cửa cuốn khu vực Miền Bắc, Tập đoàn Austdoor cho biết: "Những dấu hiệu phục hồi tích cực của thị trường đang mang lại sự lạc quan, tự tin hơn cho các doanh nghiệp Việt. Tuy nhiên khó khăn còn rất nhiều nên Tập đoàn Austdoor sẽ tiếp tục nỗ lực để duy trì được sự tăng trưởng ổn định đến từ những lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là cửa và vật liệu xây dựng, phát triển sản phẩm mới và áp dụng mô hình bán hàng hiện đại. Chúng tôi mong muốn tiên phong chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh để không chỉ hỗ trợ cho hoạt động của Austdoor mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của ngành vật liệu xây dựng tại Việt Nam. Trong 2021 và các năm tới, Austdoor dự kiến sẽ vươn ra thị trường quốc tế để khẳng định chất lượng và vị thế của thương hiệu Việt”.
Bảng xếp hạng FAST500 dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế của Vietnam Report, được định kỳ công bố thường niên từ năm 2011 bởi Báo VietnamNet – Bộ Thông tin và Truyền thông. Thứ hạng của các doanh nghiệp trong Bảng xếp hạng được sắp xếp dựa trên tiêu chí tăng trưởng kép (CAGR) về doanh thu và hiệu quả kinh doanh.
Bên cạnh đó, các tiêu chí như tổng tài sản, tổng lao động, lợi nhuận sau thuế và uy tín doanh nghiệp trên truyền thông… cũng được sử dụng như yếu tố bổ trợ để xác định quy mô cũng như vị thế của doanh nghiệp trong ngành hoạt động.