Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tang lễ minh tinh Thẩm Thuý Hằng được tổ chức trong 2 ngày

(VTC News) -

Lễ tang của minh tinh Thẩm Thuý Hằng được tổ chức trong 2 ngày 10-11/9 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (TP.HCM), lễ di quan diễn ra sáng 12/9.

Trả lời VTC News, bà Dương Cẩm Thúy - Chủ tịch Hội Điện ảnh TP.HCM, cũng là thành viên ban tổ chức lễ tang minh tinh Thẩm Thúy Hằng - cho biết lễ viếng bắt đầu lúc 8h30 ngày 10/9 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5 Phạm Ngũ Lão, phường 3, quận Gò Vấp, TP.HCM) và diễn ra trong 2 ngày; tới 6h30 ngày 12/9 sẽ tiến hành lễ di quan. Hiện tại, gia đình và người thân tiếp tục lo liệu, chuẩn bị lễ tang cho bà.

Minh tinh Thẩm Thuý Hằng qua đời đêm 6/9 tại nhà riêng ở khu Thanh Đa (quận Bình Thạnh, TP.HCM), hưởng thọ 82 tuổi.

Minh tinh Thẩm Thuý Hằng qua đời ở tuổi 82.

Thẩm Thúy Hằng tên thật là Nguyễn Kim Phụng, sinh ra tại Hải Phòng nhưng lớn lên ở An Giang. Khi 16 tuổi, bà đã nức tiếng là một hoa khôi trong giới học sinh. Qua tuổi 16, bà lén gia đình tham gia cuộc thi tuyển diễn viên điện ảnh của hãng phim Mỹ Vân và đoạt giải nhất sau khi vượt qua 2000 thí sinh khác. Ông chủ hãng phim đặt cho bà nghệ danh Thẩm Thúy Hằng.

Với tài năng diễn xuất thiên phú và nhan sắc mỹ lệ, Thẩm Thúy Hằng nhanh chóng vụt sáng ngay sau vai diễn đầu tiên - Tam Nương trong phim Người đẹp Bình Dương. Vai diễn ghi dấu ấn sâu đậm tới mức cái tên "Người đẹp Bình Dương" đã trở thành thương hiệu riêng của Thẩm Thúy Hằng, gắn chặt với sự nghiệp của bà. Sau đó, bà trở thành ngôi sao sáng nhất của màn bạc phía Nam, đóng khoảng hơn 60 phim. Ngoài ra, bà còn tỏa sáng trên sân khấu kịch nói, cải lương, ngoài vai trò diễn viên còn tham gia viết kịch bản, dàn dựng.

Sau năm 1975, với vai diễn cuối cùng - Phồn Y trong vở Lôi vũ trên sân khấu đoàn Kim Cương, Thẩm Thúy Hằng từ giã nghệ thuật để lui về cuộc sống khép kín với gia đình. Một trong những bi kịch lớn của Thẩm Thúy Hằng là biến chứng phẫu thuật thẩm mỹ khiến khuôn mặt kiều diễm của bà hoàn toàn biến dạng. Ở tuổi xế chiều, bà tu tại gia, nghiên cứu Thiền học tại nhà riêng ở khu Thanh Đa (quận Bình Thạnh).

Tùng Nguyễn

Tin mới