Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tăng hơn 1 triệu đồng/lượng trong nửa ngày, giá vàng trong nước vượt 65 triệu

(VTC News) -

15h chiều nay (24/2) giá vàng trong nước tiếp tục thiết lập mức giá kỷ lục mới khi vượt 65 triệu đồng/lượng, tăng 1,6 triệu đồng/lượng so với đầu giờ sáng nay.

Cụ thể, giá vàng miếng được Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC niêm yết ở mức 64,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 65,3 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 1,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 1,4 triệu đồng/lượng (bán ra) so với đầu giờ sáng nay.

Trong khi đó, giá vàng miếng được Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 64,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 65,40 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 1 triệu đồng/lượng (mua vào) và 1,6 triệu đồng/lượng bán ra so với đầu giờ sáng nay.

Như vậy, nếu khách hàng mua vàng vào đầu giờ sáng nay thì chỉ sau hơn nửa ngày đã lời từ 1,3 - 1,4 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước tăng không ngừng là do chịu tác động từ thị trường thế giới. Hiện giá kim loại quý đang đứng ở ngưỡng 1.945 USD/ounce, tăng 30 USD/ounce so với đầu giờ sáng nay, sau khi Tổng thống Nga Putin tuyên bố mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Giá vàng trong nước tăng mạnh, người mua lãi đậm.

Chiến lược gia Matt Miskin thuộc John Hancock Investment Management phát biểu trên tờ Wall Street Journal: “Nhà đầu tư đang tìm kiếm một sự phòng hộ trước rủi ro địa chính trị. Giá vàng đang đứng trước cơ hội bứt phá”. Theo ông Miskin, căng thẳng tiếp diễn có thể đưa giá vàng vượt kỷ lục 2.051,5 USD/ounce thiết lập hồi tháng 8/2020 sau vài tháng nữa.

Trong một báo cáo gần đây, ngân hàng Bank of America khuyến nghị nhà đầu tư xem xét mua thêm vàng nếu giá vàng bứt phá khỏi vùng 1.860-1.880 USD/ounce. Báo cáo này cũng dự báo giá vàng sẽ lập thêm đỉnh mới.

Giá vàng trong nước do đó cũng được giới phân tích dự báo sẽ tiếp tục tăng. Trước đó, tháng 8/2020, thị trường vàng đón nhận thông tin “sốc” khi giá vàng trong nước vươn tới ngưỡng 62,5 triệu đồng/lượng. Đây được coi là một mức giá cao kỷ lục và được giữ trong một thời gian dài.

Ngọc Vy

Tin mới