Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tận cùng nỗi đau ở đám tang “Ma làng” Hồng Sơn

(VTC News) – “Sơn ơi! Sao mày bỏ anh em, vợ con mà đi như thế được, hả Sơn? Đời Sơn tưởng trải qua bao thăng trầm, khốn khổ đã đến lúc bình yên, vậy mà..."

(VTC News) – “Sơn ơi! Sao mày bỏ anh em, vợ con mà đi như thế được, hả Sơn? Đời Sơn tưởng trải qua bao thăng trầm, khốn khổ đã đến lúc được yên bình, hạnh phúc... Mà không ngờ!...”.


Trên sổ tang, đạo diễn Nguyễn Hữu Phần rung rung ngòi bút, viết những dòng lưu sổ, từ biệt một người em, một người nghệ sĩ tài hoa bạc mệnh - diễn viên Lê Hồng Sơn.

Sớm nay, bao người thân bè bạn, dòng dòng nối nhau vào nhà tang Phùng Hưng cùng cúi biệt anh trong nỗi đau tận cùng.



8h, Lễ viếng diễn viên Hồng Sơn bắt đầu trong tiếng kèn hiếu bi ai, sầu não. 

Gia đình, dòng tộc họ Lê cùng cúi biệt trước linh sàng người quá cố  
Từ nay, sẽ mãi mãi mất cha...! 

Và từ nay, sẽ mãi mãi mất chồng. Sóng gió cuộc đời đã xô số phận người phụ nữ này và diễn viên Hồng Sơn về hai bến bờ. Ở nghĩa tận của lòng người, chị chỉ biết khóc, biết nén nỗi đau cùng tận vào trong khi không thể chít lên đầu một vành tang trắng.

8h30, người anh, người bạn diễn Đức Toản lặng lẽ, một mình bước vào nhà tang, mở đầu cuộc viếng biệt của các nghệ sĩ với "ma làng" Hồng Sơn.

NSND, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Lê Tiến Thọ, dẫn đầu Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam sầu đau trước linh cữu Lê Hồng Sơn. 

Kèn điếu tạm ngưng, dành một phút để giọng đọc nổi tiếng của làng sân khấu nước nhà, NSƯT Lê Chức nghẹn ngào, trầm vangtrong nhà tang. Có ai ngờ, cái giọng đọc của ông từng bi ai tiễn biệt viện sĩ Vũ Tuyên Hoàng hôm nào, nay lại vang lên ở cuộc tiễn biệt một người nghệ sĩ khác - diễn viên Lê Hồng Sơn.

Còn đây, đạo diễn Nguyễn Hữu Phần, dẫn đầu đoàn làm phim "Ma làng" nhìn mặt nhân vật "Dỏ" lần cuối cùng mà không khỏi tiếc thương vô hạn. Ma làng phần 2 sẽ khuyết Hồng Sơn!

"Ma làng" Bùi Bài Bình, phục vội những bàn tay, nhìn sâu vào linh cữu. Đời người thật vội, "Dỏ" bỏ "Tòng" (tên nhân vật Hồng Sơn và Bài Bình thủ vai trong Ma làng) về kia thế giới thật rồi...

Sớm nay còn có Đạo diễn Bùi Huy Thuần và đoàn làm Chủ tịch tỉnh vào tiễn biệt "Thanh" (Nhân vật do Hồng Sơn thủ vai trong phim). Thế là hết, ai ngờ được "Chủ tịch tỉnh" là sân diễn cuối cùng của Hồng Sơn.

 Đạo diễn Khải Hưng thắp nén nhang trước linh sàng Hồng Sơn
Trần Lực chắp tay... 
Kim Xuyến khóc òa... 
 Minh Hòa nghẹn nấc...
Nghệ sỹ Văn Hạnh, đau nỗi đau từ biệt... lá xanh 

Nghệ sỹ Cường Việt

Nghệ sỹ Thế Bình 
NSƯT Tiến Đạt... 
NSƯT Mạnh Cường... 
NSND Hoàng Dũng... 
NSƯT Minh Vượng... 
Xuân Bắc... 

Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên... Và rất rất đông nghệ sĩ, những người làm điện ảnh nước nhà cùng nối nhau theo dòng vào tiễn biệt Hồng Sơn, tiễn biệt một người nghệ sỹ tài hoa bạc mệnh. 

"Thôi thì... số mệnh cả. Tiếc thương, đau đớn... mà bất lực. Cầu mong em được thanh thản bình yên nơi chín suối" - Những dòng cuối trên cuốn sổ tang, đạo diễn Nguyễn Hữu Phần đau xót ghi.

Chiều nay, "Ma làng" Hồng Sơn về với đất. Vĩnh biệt anh! 
 

Hà Thành (thực hiện)

Nguồn:

Tin mới