Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tân binh của Chelsea đá thế nào ở trận mở màn Ngoại hạng Anh?

(VTC News) -

Werner và Havertz đã được HLV Lampard tạo điều kiện đá trận ra mắt Ngoại hạng Anh khi Chelsea chạm trán Brighton.

Chỉ Kai Havertz và Timo Werner đá trận ra mắt Chelsea ở vòng mở màn. Các tân binh còn lại là Ben Chilwell, Thiago Silva và Hakim Ziyech đều vắng mặt do chấn thương. Do đó, khó đòi hỏi Chelsea lột xác ngay lập tức, chỉ với những con người cũ. Trong trận đầu tiên ở xứ sương mù, Havertz lẫn Werner cũng chưa có bàn ra mắt. 

Werner giúp Chelsea hưởng phạt đền. 

Werner ghi dấu ấn, Havertz lạc lõng 

Phút 22, Jorginho cắt bóng từ đường chuyền hỏng của đối thủ. Anh chọc khe cho Werner băng xuống đối mặt với Matt Ryan. Werner ngã rất nhanh, mang về cho Chelsea quả 11m để Jorginho ghi bàn mở tỷ số. Đó là tình huống rõ nhất, cũng là duy nhất mà tiền đạo người Đức để lại dấu ấn.

Phần còn lại của trận đấu, Werner dứt điểm 5 lần, một lần đi trúng đích và không thắng được Ryan. Được xếp đá cắm trong sơ đồ 4-3-3, nhưng Werner không thường xuyên có mặt trong vòng cấm. Anh di chuyển rộng để kết nối lối chơi, chạy chỗ hút người để đồng đội băng lên.

Nhờ sự xông xáo của Werner, Havertz hay Mason Mount mới có không gian tiếp cận khung thành Brighton. Trên phương diện lối chơi, Werner làm tốt. "Mang lại quả phạt đền cho Jorginho cho thấy Werner đã ra mắt ấn tượng", ký giả Nizaar Kinsella của Goal nhận định.

Werner chịu khó di chuyển. 

Điểm cộng nữa của Werner (so với các tiền đạo khác của Chelsea) là anh chịu khó di chuyển để gây sức ép lên hàng thủ Brighton. Số 11 của Chelsea có 3 lần tắc bóng, nhiều thứ hai toàn đội (chỉ kém Mount). Nhờ áp lực của Werner, Brighton hiếm khi triển khai bóng được từ bộ đôi trung vệ.  

Tuy nhiên, người ta vẫn kỳ vọng chân sút hay nhất lịch sử RB Leipzig làm được nhiều hơn. Trước khung thành Brighton, Werner chưa nhạy bén. Tốc độ chơi bóng ở Anh rất khác so với Đức. Tại xứ sương mù, Werner sẽ có rất ít thời gian xử lý, quan sát.

Lần đầu chào sân Ngoại hạng Anh, Werner chơi khá cầu toàn, ít tranh chấp và khá "lành" trước những trung vệ rắn mặt của Brighton. Ở trận tới, Werner sẽ đối diện với hàng thủ của Liverpool, vốn được đánh giá cao hơn Brighton về đẳng cấp và kinh nghiệm.

Đó cũng là trận đấu Chelsea nhiều khả năng phải ưu tiên phòng ngự, nên cơ hội cho Werner càng ít hơn. Anh phải chắt chiu cơ hội.

Ngược với Werner, Havertz hầu như không để lại ấn tượng trong 80 phút trên sân. Cầu thủ người Đức bị Whoscored chấm số điểm 6.82, kém thứ ba toàn đội, chỉ cao hơn thủ thành Kepa Arrizabalaga và hậu vệ Marcos Alonso. Được xếp thi đấu ở hành lang phải, Havertz có nhiều lần đột nhập vòng cấm Brighton, song ít có cơ hội tiếp cận trái bóng.

Lampard phải kiên nhẫn với các tân binh. (Ảnh: Bleacher & Report) 

Tích cực lùi về phòng ngự, nhưng Havertz có vài lần mất bóng nguy hiểm, khiến đội nhà chịu phản công. Cảm giác bóng của cựu cầu thủ Bayer Leverkusen chưa tốt. Anh có ít pha xử lý hiệu quả, hay lạc nhịp so với đồng đội. 

"Havertz lạc lõng so với Chelsea, từ những bước chạy cho tới đường chuyền", ký giả Liam Twomey của The Athletic đánh giá. Tuy nhiên, còn quá sớm để nói về chất lượng của tân binh trị giá 72 triệu bảng. "Havertz chơi thiếu hiệu quả, nhưng anh ấy mới có một tuần tập luyện cùng Chelsea", Kinsella bênh vực. 

Chelsea thiếu điểm nhấn 

Chelsea thắng Brighton là nhờ khoảnh khắc của những cá nhân. Trên bình diện chiến thuật, đội bóng của HLV Lampard không hơn đối thủ. Chelsea còn bị dồn ép ở nhiều thời điểm, thiếu những pha dàn xếp tấn công đẹp mắt.

Lý do nằm ở hàng tiền vệ khi Lampard tin tưởng vào Ruben Loftus-Cheek - cầu thủ đã có trận đấu tồi tệ, không cho thấy tiềm năng phát triển dù được trao rất nhiều cơ hội.

Lampard đẩy cầu thủ giỏi kiến thiết như Havertz ra hành lang cánh để nhường tuyến giữa cho Loftus-Cheek. Đó là toan tính thất bại. Kể cả khi Ross Barkley vào sân, Chelsea cũng không chơi hay hơn. Đội bóng áo xanh thất thế trước Brighton - đội không mạnh ở khâu kiểm soát bóng. Họ sẽ đối đầu với Liverpool vào cuối tuần này thế nào?

Siêu phẩm của Reece James giúp Chelsea tháo gỡ áp lực. 

"Trận đấu này rất khác so với rất nhiều trận của Chelsea mùa trước. Họ đã chơi tệ, kiểm soát bóng dưới 50%, tạo ra ít cơ hội, nhưng vẫn ghi 3 bàn", Twomey nhận xét. Đây là đánh giá mang hai nghĩa. Một mặt, Chelsea không cần đá hay mà vẫn thắng. Để cạnh tranh ngôi vương, HLV Lampard cần những trận đấu như vậy. 3 điểm là trên hết.

Nhưng một mặt, Chelsea vẫn chưa giải quyết được vấn đề tồn đọng. Hàng thủ nhiều sơ hở, tuyến giữa thiếu sáng tạo, hàng công pressing không hiệu quả. Thời gian chuẩn bị gấp gáp và chỉ một trận giao hữu (trước chính Brighton) là quá ít để Lampard giúp Chelsea "lột xác".

Chi 250 triệu bảng mua cầu thủ, nhưng Chelsea cũng phải chờ đợi tân binh hòa nhập, như Havertz là ví dụ. Vòng tới, Liverpool sẽ mang tới thử thách cực đại cho đội bóng thành London. Không nhanh chóng cải thiện, Chelsea khó nghĩ tới chiến thắng. 

Hồng Nam

Tin mới