Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tầm quan trọng của Hùng Dũng tại U23 Việt Nam

(VTC News) -

Hùng Dũng không chỉ quan trọng về mặt chuyên môn, mà còn là hình mẫu để nhiều cầu thủ U23 Việt Nam học hỏi tại SEA Games 31.

Đỗ Hùng Dũng là trường hợp có một không hai của bóng đá Việt Nam. Cầu thủ của Hà Nội FC từng không có duyên với các giải trẻ. Năm 2015, Hùng Dũng cùng U23 Việt Nam đá vòng loại U23 châu Á, được tung vào sân ở trận gặp U23 Nhật Bản, rồi bị thay ra chỉ sau đó ít phút.

Tuy nhiên, tiền vệ sinh năm 1993 sau đó lại tham dự tới 3 giải đấu trẻ với tư cách cầu thủ quá tuổi, lần lượt tại ASIAD 2018, SEA Games 30 và SEA Games 31.

Hùng Dũng (số 8) trong trận giao hữu với U20 Hàn Quốc. 

Mỗi khi đội U23 hoặc Olympic Việt Nam tham dự những giải đấu được bổ sung cầu thủ quá tuổi, HLV Park Hang Seo luôn nghĩ tới cái tên Hùng Dũng đầu tiên. 

Hùng Dũng cũng là thủ quân của đồng thời cả đội tuyển quốc gia và U23. Những trọng trách lớn đặt lên vai tiền vệ 29 tuổi cho thấy niềm tin của thầy Park vào học trò. Hùng Dũng xứng đáng với sự tin tưởng ấy.

Về mặt chuyên môn, cầu thủ của Hà Nội FC là bổ sung hoàn hảo cho tuyến giữa non yếu kinh nghiệm của U23 Việt Nam. Trong số 7 tiền vệ HLV Park Hang Seo triệu tập cho SEA Games 31 gồm Dụng Quang Nho (Hải Phòng), Đặng Văn Lắm (SLNA), Nguyễn Đức Việt (HAGL), Nguyễn Hai Long (Hà Nội), Huỳnh Công Đến (Phố Hiến), Lý Công Hoàng Anh (Bình Định), dễ nhận thấy các nhân tố tuyến giữa của U23 Việt Nam chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu. 

Hoàng Anh và Hai Long là hai cầu thủ hiếm hoi từng được gọi lên tuyển Việt Nam, nhưng không được tạo điều kiện thi đấu bởi còn khoảng cách về trình độ tương đối lớn với các đàn anh. Văn Lắm, Quang Nho mới dừng ở mức được trải nghiệm tại V-League, Công Đến chỉ chơi ở hạng Nhất, còn Đức Việt còn non nớt, ngay cả với cấp độ U23.

Hai Long thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế. 

Tuyến tiền vệ này cần sự dìu dắt của đàn anh để làm nên chuyện tại SEA Games 31. Do đó, HLV Park Hang Seo dành cả 2 sự bổ sung suất cầu thủ quá tuổi cho tuyến giữa là Hoàng Đức và Hùng Dũng.

Với Hùng Dũng, khả năng phối hợp quãng ngắn và lối chơi xông xáo của tiền vệ này là chất keo cần thiết để kết nối tuyến giữa tương đối lỏng lẻo và thiếu sức sáng tạo hiện tại của U23 Việt Nam.

Đội bóng của HLV Park Hang Seo đang thiếu một tiền vệ con thoi giàu năng lượng, song cũng biết cách điều nhịp như Hùng Dũng. Việc sa đà vào đua sức với đối thủ là điều tối kỵ ở các giải đấu với mật độ dày đặc như SEA Games. U23 Việt Nam khó vô địch nếu chỉ có trái tim nóng mà thiếu cái đầu lạnh.

Một khối óc ở tuyến giữa như Hùng Dũng có thể mang tới sự nhịp nhàng, uyển chuyển và cân bằng hơn, giúp U23 Việt Nam sử dụng nguồn năng lượng đúng lúc, đúng chỗ.

Hùng Dũng từng ghi bàn thắng quan trọng cho U22 Việt Nam ở chung kết SEA Games 30. 

Tiền vệ 29 tuổi cũng thuộc mẫu đa năng, chơi được ở nhiều vị trí ở hàng tiền vệ, thậm chí đá tiền đạo cánh khi cần. Quỹ cầu thủ ít ỏi (20 người) buộc HLV Park Hang Seo phải ưu tiên những cầu thủ linh hoạt như Hùng Dũng. Trong trận giao hữu với U20 Hàn Quốc, cầu thủ gốc Gia Lâm phần nào chứng tỏ đẳng cấp dù chưa đá với 100% phong độ. 

Ngoài ra, Hùng Dũng không chỉ là tấm gương sáng về kinh nghiệm và đẳng cấp, mà còn mẫu mực ở cách sinh hoạt. Đan cài các đàn anh để hướng dẫn lứa đàn em, đó là phương pháp rèn quân hiệu quả mà HLV Park Hang Seo đã áp dụng suốt 4 năm qua.

U23 Việt Nam sẽ chịu áp lực lớn ở chiến dịch bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games 31. Do đó, phong độ, sự tỉnh táo và bản lĩnh của thủ quân như Hùng Dũng được chờ đợi là kim chỉ nam để đưa các học trò của HLV Park Hang Seo đến đích an toàn. 

Hồng Nam

Tin mới