Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tài năng trẻ tuyển TDDC Quốc gia Nguyễn Minh Triết qua đời

(VTC News) -

VĐV tuyển Thể dục dụng cụ (TDDC) trẻ quốc gia Nguyễn Minh Triết đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 9/5 ở tuổi 18.

Trưa 9/5, gia đình Nguyễn Minh Triết thông báo vận động viên này đã trút hơi thở cuối cùng. Lễ tang sẽ được tổ chức tại Hà Nội. Giám đốc trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia - ông Nguyễn Mạnh Hùng cùng các thành viên của đoàn thể thao Quân đội, bộ môn thể dục dụng cụ cùng gia đình sẽ trực tiếp lo hậu sự cho Minh Triết.

Ngày 10/11/2023, trong lúc tập luyện, vận động viên này không may bị tai nạn trong lúc tiếp đất, chấn thương nặng và hiện đang điều trị tại bệnh viện.​ Bác sĩ kết luận Nguyễn Minh Triết bị liệt tủy, viêm phổi xẹp. Minh Triết luyện tập nhào lộn 2 vòng sau quay 360 độ, do mất cảm giác trên không nên cậu cắm đầu xuống hố nệm, chân tay tê liệt và được đưa vào bệnh viện E cấp cứu, mổ ngay sau đó.

Nguyễn Minh Triết trút hơi thở cuối cùng sáng 9/5.

VĐV sinh năm 2006 được đánh giá là chịu khó, tích cực tập luyện với tinh thần luôn mơ ước được noi gương các thế hệ đàn anh khổ luyện thành tài để đóng góp vào thành tích cho thể thao Việt Nam trong tương lai.

Triết là con thứ 3 trong gia đình. Anh trai cả của Triết sinh năm 2004, bị điện giật từ bé, thần kinh không được ổn định nên không đi học, mất khả năng lao động. Con gái thứ hai cũng nghỉ học từ lớp 11 đi làm chạy bàn để phụ giúp gia đình, dưới Triết còn em gái (5 tuổi) đang học mẫu giáo.

Mẹ Triết mấy năm trước mắc ung thư, chỉ ở nhà không thể đi làm, còn phải thường xuyên ra vào viện điều trị. Kinh tế gia đình phụ thuộc vào đồng lương ít ỏi 4,6 triệu đồng/tháng của ông Minh. Biết bố vất vả nên từ ngày kiếm được tiền, Triết luôn gửi 2/3 số lương của mình về phụ bố có thêm khoản chữa bệnh cho mẹ và em gái đi học.

Trước đó, lãnh đạo Bộ VHTTDL, Cục TDTT, Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội, Liên đoàn Thể dục Việt Nam, Trung tâm Thể dục thể thao Quân đội đều lên tiếng kêu gọi sự ủng hộ cho cá nhân Minh Triết và gia đình. Đồng thời, các đơn vị đã có sự quan tâm, sẻ chia cho vận động viên. Trung tâm HLTTQG Hà Nội lo toàn bộ chi phí điều trị cho VĐV theo đúng quy định.

Mai Phương

Tin mới