Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tài khoản bỏ không có thể bị thu những phí nào?

(VTC News) -

Nhiều người mở thẻ ngân hàng nhưng lại không sử dụng đến, vậy tài khoản bỏ không có thể bị thu những phí nào?

Sở hữu một hoặc nhiều tài khoản ngân hàng là thực trạng phổ biến với nhiều người hiện nay. Do đó, rất nhiều tài khoản ngân hàng bỏ không, không sử dụng đến.

Việc mở tài khoản ngân hàng nhưng không dùng tưởng như không có hại song trên thực tế, điều này có thể khiến khách hàng phải chịu rất nhiều thiệt thòi. Tài khoản ngân hàng sau khi mở dù có sử dụng hay không vẫn phải một số khoản phí.

Trường hợp đã mở thẻ nhưng chưa kích hoạt

Với trường hợp này, người dùng đã đăng ký mở thẻ và nhận thẻ cứng về tay nhưng chưa thực hiện kích hoạt thẻ, đổi mã PIN qua Mobile Banking hoặc ATM lần nào.

Khi đó, người dùng sẽ phải chi trả khoản phí đăng ký mở thẻ và phí giao thẻ. Tuy nhiên, một số ngân hàng có thể miễn phí phí phát hành và phí giao thẻ cho khách hàng sử dụng dịch vụ.

Trường hợp đã kích hoạt thẻ nhưng chưa từng sử dụng

Đây là trường hợp khách hàng đã đăng ký mở thẻ, đã nhận thẻ cứng và đã thực hiện kích hoạt thẻ thông qua ứng dụng Mobile Banking hoặc ATM thành công nhưng chưa từng sử dụng thẻ để thanh toán hay giao dịch.

Với trường hợp này, người dùng phải chi trả một số khoản phí như phí phát hành thẻ, phí giao thẻ, phí thường niên. Một vài ngân hàng có thể miễn phí những khoản phí này.

Trường hợp đã sử dụng thẻ nhưng hiện dừng sử dụng

Với trường hợp này, người dùng cần phải chi trả các loại phí như phí phát hành thẻ, phí giao thẻ, phí thường niên, phí SMS Banking...và có thể kèm thêm khoản phí phạt thanh toán dư nợ (nếu có).

Như vậy, tùy vào mỗi loại thẻ, từng ngân hàng mà tài khoản bỏ không phải thanh toán các khoản phí khác nhau.

Tài khoản ngân hàng không dùng có thể phải đóng một số khoản phí. (Ảnh minh họa)

Nên làm gì nếu không dùng thẻ ngân hàng nữa?

Nếu không có nhu cầu sử dụng tài khoản ngân hàng, người dùng nên khóa hoặc hủy tài khoản ngân hàng ngay lập tức để tránh các khoản phí và chịu ảnh hưởng khi không dùng.

Khóa tài khoản tạm thời

Nếu không sử dụng tài khoản trong một khoảng thời gian nhất định và có thể sử dụng lại trong tương lai thì chỉ nên khóa tài khoản tạm thời. Với chức năng này, khi bạn muốn sử dụng lại thì chỉ cần thực hiện các thao tác kích hoạt lại để mở khóa tài khoản.

Lưu ý, việc khóa tài khoản tạm thời thì chủ thẻ vẫn phải thanh toán các khoản phí như: Phí quản lý tài khoản, phí thường niên, phí SMS Banking...

Khóa tài khoản ngân hàng vĩnh viễn

Nếu không còn muốn sử dụng dịch vụ của ngân hàng để giao dịch nữa thì nên hủy tài khoản ngân hàng vĩnh viễn để không phải trả các khoản phí dịch vụ đi kèm.

Đóng tài khoản đồng nghĩa với việc chấm dứt mọi hoạt động liên quan tới ngân hàng đã đăng ký phát hành tài khoản trước đó. Sau khi hủy toàn bộ tài khoản, khách hàng không phải đóng bất kỳ khoản phí nào.

Ngừng đăng ký dịch vụ tiện ích

Nếu vẫn muốn duy trì tài khoản ngân hàng nhưng lại không muốn trả các khoản phí dịch vụ tiện ích đi kèm, người dùng có thể tới trực tiếp ngân hàng để hủy dịch vụ SMS Banking, Internet Banking, Mobile Bank...đã đăng ký trước.

Bằng Lăng (tổng hợp)

Tin mới