Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

SV Trường CĐ Y tế Quảng Nam nhận bằng tốt nghiệp sau sự cố hiệu trưởng bị bắt

(VTC News) -

Sau khi Hiệu trưởng Trường CĐ Y tế Quảng Nam bị bắt, vấn đề "đau đầu" của nhà trường trong việc ký bằng tốt nghiệp cho sinh viên đã được giải quyết.

Ngày 29/6, Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp cho 57 học sinh, sinh viên của nhà trường, niên khóa 2021 - 2024.

57 SV Trường CĐ Y tế Quảng Nam nhận bằng tốt nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ trao bằng, ông Bùi Long Ẩn - Quyền Hiệu trưởng Trường CĐ Y tế Quảng Nam cho biết, thời gian qua, nhà trường xảy ra nhiều biến động. Song, các thầy giáo, cô giáo và cán bộ viên chức, người lao động nhà trường đã luôn nỗ lực, đổi mới, sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên an tâm học tập.

Trước đó, ngày 14/6, Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Nam về việc xin được cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời cho học sinh, sinh viên tốt nghiệp.

Theo nội dung văn bản, hiện nay, Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam chỉ có 2 Phó Hiệu trưởng, căn cứ theo quy định thì chưa ai đủ thẩm quyền để ký vào văn bằng tốt nghiệp cho học sinh, sinh viên đã đến kỳ tốt nghiệp.

Vấn đề "đau đầu" của nhà trường trong việc ký bằng tốt nghiệp cho sinh viên đã được giải quyết.

Trước thực tế trên, Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam kính xin UBND tỉnh Quảng Nam cho phép ông Bùi Long Ẩn - Phó Hiệu trưởng, được ký cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời cho sinh viên tốt nghiệp kỳ này với số lượng dự kiến là 120 học sinh, sinh viên (bao gồm hệ liên thông và hệ chính quy).

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Nam quyết định giao quyền hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam cho ông Bùi Long Ẩn cho đến khi cấp có thẩm quyền quyết định bổ nhiệm hiệu trưởng.

Sau khi được UBND tỉnh giao quyền hiệu trưởng, ông Bùi Long Ẩn đã ký bằng tốt nghiệp cho các học sinh, sinh viên đủ điều kiện tốt nghiệp. 

Tháng 3/2024, Công an tỉnh Quảng Nam ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ xảy ra tại Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam.

Cụ thể, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Huỳnh Tấn Tuấn - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam, ông Nguyễn Ba - nguyên Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng khởi tố thêm kế toán của nhà trường và một giám đốc doanh nghiệp có liên quan trực tiếp đến vụ việc này.

THỐNG NHẤT

Tin mới