Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sức khỏe 2 bệnh nhân nhiễm nCoV mới nhất hiện ra sao?

(VTC News) -

Cả 2 bệnh nhân được công bố dương tính với nCoV ngày 6/2 đều đang được điều trị cách ly trong tình trạng sức khỏe ổn định, chỉ ho nhẹ và hơi mệt mỏi.

Hai bệnh nhân P. và D. này là mẹ và em gái của nữ công nhân N.T.D. (xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc), người được xác định dương tính với virus corona trước đó.

Cả 2 bệnh nhân đều đang được điều trị cách ly, theo dõi chặt chẽ.

Nữ công nhân N.T.D. là một trong 7 người Việt Nam được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Vũ Hán (Trung Quốc) tập huấn và trở về Việt Nam ngày 17/1.

Do là đối tượng tiếp xúc gần nên mẹ và em gái chị D. đều được cơ quan y tế và chính quyền địa phương giám sát chặt chẽ, và họ phối hợp rất tốt để thực hiện các biện pháp xử lý dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Ngày 4/2, hai bệnh nhân này xuất hiện các triệu chứng ho, mệt mỏi nên được đưa vào cơ sở y tế để cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm, kết quả đều dương tính với nCoV.

Như vậy, tính tới chiều 6/2, Việt Nam ghi nhận 12 ca nhiễm virus corona, gồm: 2 cha con người Trung Quốc (1 người khỏi bệnh và xuất viện); 5 công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán (1 người khỏi và xuất viện); 1 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc (đã khỏi và xuất viện); 1 công dân Mỹ từng quá cảnh tại Vũ Hán; 1 người tiếp xúc gần với bệnh nhân nCoV trước đó và 2 trường hợp vừa phát hiện chiều 6/2.

Theo Hệ thống giám sát dịch bệnh của Việt Nam (Bộ Y tế), tính đến 19h ngày 6/2, thế giới ghi nhận 28.350 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona (nCoV).

Trong đó 565 người chết (563 người Trung Quốc, 1 người chết tại Phillippines, 1 người ở Hong Kong). Riêng Trung Quốc có 28.076 trường hợp nhiễm bệnh tại 30/31 tỉnh/thành phố.

Ngoài quốc gia này, thế giới cũng ghi nhận 258 trường hợp nhiễm virus corona tại 27 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm: Thái Lan (25 trường hợp), Nhật Bản (45), Hồng Kông (21), Singapore (28), Đài Loan (11), Ma Cao (10), Australia (14), Malaysia (12), Hoa Kỳ (12), Pháp (6), Việt Nam (12), Đức (12), Hàn Quốc (23), Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (5), Canada (5), Italia (2), Anh (2), Nga (2), Campuchia (1), Nepal (1), Sri Lanka (1), Phần Lan (1), Ấn Độ (3), Philippines (3), Tây Ban Nha (1), Thụy Điển (1), Bỉ (1).

Phạm Quý

Tin mới