Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sức khỏe 2 bệnh nhân nhiễm corona ở TP.HCM giờ ra sao?

(VTC News) -

Cả 2 bệnh nhân người Trung Quốc và Mỹ (gốc Việt) đều tiến triển tốt, không có triệu chứng bệnh hô hấp.

Chiều 9/2, BS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, sức khỏe bệnh nhân Li Ding, 66 tuổi, người Trung Quốc, đang điều trị nCoV tại Bệnh viện có tiến triển rất tốt. Bệnh nhân mới được lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả từ Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh. Vợ ông, bà Hu Xiao Lan có kết quả âm tính với nCoV hiện đang sống cùng con trai (đã xuất viện sau khi được điều trị khỏi).

Sức khỏe 2 bệnh nhân nhiễm nCoV đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM tiến triển tốt.

Theo BS Thức, 28 người tiếp xúc với cha con ông Li Ding đều đã trải qua 14 ngày cách ly và hiện đều trong tình trạng khoẻ mạnh. Riêng nữ điều dưỡng, người tiếp xúc với cha con ông Li Ding một phút rưỡi, đã kịp thời được kích hoạt hệ thống điều trị dịch nCoV và trải qua 14 ngày cách ly. Cô đã quay trở lại làm việc trong tình trạng khoẻ mạnh.

Cùng với đó là trường hợp bệnh nhân người Mỹ gốc Việt T.H.K. 73 tuổi, đang được điều trị tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới TP HCM cũng có tình trạng sức khỏe tiến triển tốt. Bệnh nhân đã tự thở hai hôm nay. "Tất cả các bác sĩ, điều dưỡng trực tiếp điều trị cho bệnh nhân T.H.K đều khoẻ mạnh, không có các triệu chứng bệnh hô hấp. Chiều nay, tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới TPHCM, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn có điện đàm với ông và tin rằng sức khoẻ của bệnh nhân này sẽ sớm ổn định", BS Thức nói.

Phạm Quý

Tin mới