Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sự thật về 'phòng VAR' treo lơ lửng trên khán đài khiến cổ động viên lo sợ

(VTC News) -

Hình ảnh buồng kỹ thuật ghi chữ "VAR" treo lơ lửng trên khán đài sân vận động Pleiku khiến không ít cổ động viên lo lắng.

Vòng 2 V.League 2024-2025 có 6 trận đấu áp dụng VAR. Trong đó, sân vận động Pleiku lần đầu tiên tổ chức trận đấu có VAR khi câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai đấu với Sông Lam Nghệ An. Do đó, ban tổ chức trận đấu địa phương phải có sự chuẩn bị về cơ sở vật chất kỹ thuật để đáp ứng các yêu cầu, trong đó có việc lắp đặt buồng kỹ thuật ngay phía dưới mái che khán đài.

Đặc thù thiết kết sân Pleiku không có đường piste, khán đài rất cao nhưng không có nhiều vị trí đứng. CLB Hoàng Anh Gia Lai buộc phải lắp đặt một buồng quay nối với phần mái che phía trên. Các mối hàn này chắc chắn và đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, hình ảnh phòng hỗ trợ công nghệ VAR "chênh vênh" giữa khán đài vẫn khiến nhiều người hâm mộ âu lo khi đến theo dõi trận đấu.

Vị trí lắp đặt phòng hỗ trợ công nghệ VAR tại sân Pleiku.

Thực tế, buồng kỹ thuật này dùng để đặt máy quay. Các trợ lý trọng tài VAR không ngồi trong đó mà sẽ làm việc ở xe chuyên dụng đặt bên ngoài sân. Màn hình dành cho trọng tài chính xem lại tình huống cũng được đặt dưới sân, gần đường biên.

Trả lời báo điện tử VTC News, một lãnh đạo CLB Hoàng Anh Gia Lai nói: "Chúng tôi đã tiến hành lắp đặt thêm các vị trí để hỗ trợ cho công nghệ VAR. Các vị trí này đảm bảo an toàn theo đúng quy định. Ban tổ chức sân Pleiku rất vui khi được đón chào công nghệ VAR. Có thêm công nghệ VAR sẽ giúp các trận đấu trở nên công bằng hơn, chính xác hơn đối với mỗi đội bóng".

Trước khi V.League 2024/2025 diễn ra, Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đón thêm 2 xe VAR từ FIFA. VPF hướng tới đưa VAR vào áp dụng các trận đấu được tổ chức tại phía Nam. Hiện nay, mỗi vòng đấu V.League sẽ có từ 5-6 trận đấu có công nghệ VAR.

Phát biểu trước thềm mùa giải mớ, chủ tịch VFF - ông Trần Quốc Tuấn nói: "Vừa qua, VFF đã làm việc với FIFA. Rất vui mừng khi 2 xe VAR mới đã về tới Việt Nam, tổng cộng chúng ta có 4 xe VAR. Hiện tại, các bộ phận đang gấp rút hoàn thiện để đưa vào hoạt động sớm nhất.

Mục tiêu của chúng ta là tất cả trận đấu tại V.League đều áp dụng VAR. Tôi cũng đề nghị VPF, thời gian tới phải chuẩn bị đủ đội hình, đào tạo nhân lực để vận hành 4 xe VAR cho mùa giải sắp tới".

Mai Phương

Tin mới