Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

'Sự hy sinh của các Mẹ Việt Nam Anh hùng thể hiện khí phách Bà Trưng, Bà Triệu'

(VTC News) -

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cho hay, sự hy sinh của các Mẹ Việt Nam Anh hùng khẳng định tinh thần, khí phách Bà Trưng, Bà Triệu trong thời đại Hồ Chí Minh.

Ngày 24/7, 300 Mẹ Việt Nam Anh hùng, đại diện cho gần 5.000 mẹ còn sống của cả nước tề tựu tại Hà Nội trong chương trình “Gặp mặt đại biểu bà mẹ Việt Nam Anh hùng toàn quốc năm 2020”. Sau khi vào Lăng viếng Bác, các mẹ có buổi gặp mặt lãnh đạo Bộ Quốc phòng.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Lê Chiêm phát biểu tại buổi gặp mặt các Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thượng tướng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Lê Chiêm cho hay, cả nước hiện có trên 9 triệu người có công, gần 1,2 triệu liệt sĩ, gần 200 nghìn liệt sĩ chưa tìm thấy được hài cốt, khoảng 300 nghìn hài cốt liệt sĩ chưa xác định được danh tính, hàng triệu thương, bệnh binh mang trên mình thương tích, bệnh tật.

Song, sự mất mát lớn lao hơn cả là sự hy sinh thầm lặng của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, đã hiến dâng những người thân yêu nhất của mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. 

"Sự hy sinh của các mẹ một lần nữa khẳng định tinh thần, khí phách Bà Trưng, Bà Triệu trong thời đại Hồ Chí Minh, "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang" và sẽ mãi lưu danh cùng sử sách, được lớp lớp thế hệ người Việt Nam trân trọng, biết ơn", Thứ trưởng Chiêm cho hay.

Lãnh đạo Bộ Quốc phòng cho hay, để bù đắp phần mất mát lớn lao của các Mẹ Việt Nam Anh hùng và phát huy truyền thống, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", các cấp ủy, chính quyền địa phương và các cơ quan tổ chức, cá nhân đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm sóc, phụng dưỡng các mẹ về cả vật chất, tinh thần (100% các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng được chăm lo, phụng dưỡng đến cuối đời).

"Thay mặt Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng, tôi xin cảm ơn các đại biểu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, chúc các mẹ luôn luôn mạnh khỏe, trường thọ trong tình thương yêu, chăm sóc của người thân, của bà con hàng xóm", Thứ trưởng xúc động nói.

Nhiều Mẹ Việt Nam Anh hùng phấn khởi, xúc động khi lần đầu được ra Hà Nội viếng Lăng Bác.

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020), lần đầu tiên, chương trình Gặp mặt đại biểu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng toàn quốc được tổ chức. Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội là cơ quan chủ trì, phối hợp cùng một số bộ, ngành, địa phương tổ chức chương trình (kéo dài từ chiều 23 đến hết 25/7).

Được biết, khi chuẩn bị chương trình, một số địa phương vì khó khăn và một số lý do khác đã có ý từ chối tham gia. Tuy nhiên, với trách nhiệm của thế hệ đi sau, lãnh đạo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cùng các bộ, ngành đã quyết tâm tổ chức chương trình thật ý nghĩa, chu toàn.

Mạnh Đoàn

Tin mới