Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Spinazzola rơi nước mắt trong ngày Italy vào bán kết EURO 2020

Hàng triệu người hâm mộ tuyển Italy lo lắng khi chứng kiến Leonardo Spinazzola ôm mặt và bật khóc, bởi rất có thể hậu vệ của AS Roma sẽ chia tay Euro 2020.

Phút 75, tuyển Italy đang dẫn trước Bỉ 2-1. Trong một pha đua tốc độ với Thorgan Hazard, Spinazzola bất ngờ hét lên đau đớn.

Ngay lập tức, anh ra dấu xin thay người rồi nằm xuống sân, ôm mặt khóc nức nở. Trên khán đài, các tifosi (tên gọi thân thương chỉ các CĐV tuyển Italy) lặng người.

Pha cứu thua bước ngoặt

Phần đông đều lo lắng cho tình hình chấn thương của Spinazzola và sợ hành lang phải không còn đứng vững nếu thiếu cầu thủ của AS Roma. Tất cả cùng nhau hô vang tên chàng trai người Perugia như một lời động viên gửi đến anh.

Trong giây phút ấy, các tifosi cảm nhận được tầm quan trọng của Spinazzola. Trước đó gần 15 phút, hậu vệ 28 tuổi có một tình huống cứu thua, giúp mành lưới tuyển Italy không bị rung lên lần thứ 2.

Phút 61, tỷ số tại sân Allianz đang là 2-1 nghiêng về thầy trò Roberto Mancini. Từ cánh phải khung thành tuyển Italy, Kevin De Bruyne căng ngang, loại bỏ 2 cầu thủ áo trắng, đưa bóng đến chân Romelu Lukaku.

Pha cản phá kịp thời của Spinazzola giúp tuyển Italy không phải nhận bàn thua thứ 2. 

Tiền đạo người Bỉ ngay lập tức tung ra cú dứt điểm. Tuy nhiên, Spinazzola kịp thời lao về, ngăn chặn pha dứt điểm của chàng trai áo đỏ.

Pha cản phá ấy được xem là bước ngoặt ở trận đấu giữa tuyển Italy và Bỉ. Ngay lập tức, đội trưởng Giorgio Chiellini và đội phó Leonardo Bonucci chạy đến, vỗ vai khen ngợi người đồng đội.

Trong 75 phút thi đấu, ngoài pha cản phá cú sút của Lukaku, hậu vệ 28 tuổi còn để lại nhiều thống kê ấn tượng. Theo Squawka, Spinazzola có 57 lần chạm bóng, 41 đường chuyền chính xác (đạt tỷ lệ 95%), 5 tình huống thu hồi bóng, 3 lần mở ra cơ hội ghi bàn cho các đồng đội, 2 lần tạt bóng và 1 pha dứt điểm.

Đây không phải lần đầu tiên Spinazzola tỏa sáng ở Euro 2020. Hậu vệ người Perugia từng có 2 lần giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc” ở ngày hội bóng đá châu Âu năm nay (trong trận gặp tuyển Thổ Nhĩ Kỳ và tuyển Áo).

Spinazzola gây ấn tượng với những pha leo biên, công thủ nhịp nhàng. Theo Squawka, hậu vệ này sở hữu pha đi bóng với tốc độ lên tới 33,8 km/h, cao nhất Euro 2020.

Tốc độ của Spinazzola giúp tuyển Italy có sự cơ động không đội tuyển nào sánh bằng. Cậu ấy mạnh mẽ, bùng nổ, có thể chơi ở vị trí hậu vệ cánh trong sơ đồ 4 hoặc 5 hậu vệ”, Guardian dẫn lời nhận xét của HLV Roberto Mancini về khả năng của cầu thủ 28 tuổi.

Spinazzola đau đớn bật khóc, chia tay EURO 2020.

Trước khi bước vào Euro 2020, Spinazzola không thể cạnh tranh với Emerson Palmieri nơi hành lang trái của “Azzurri” (biệt danh của tuyển Italy). Tuy nhiên, kể từ trận khai màn Euro 2020 với tuyển Thổ Nhĩ Kỳ, cầu thủ của AS Roma thường xuyên có tên trong đội hình xuất phát của đoàn quân áo thiên thanh.

Chứng kiến màn trình diễn của Spinazzola, các tifosi cảm thấy rất ấm lòng. Họ kỳ vọng anh sẽ giống như Fabio Grosso, hậu vệ trái từng bị xem là kẻ vô danh khi tham dự sân khấu World Cup 2006, và bất ngờ tỏa sáng rực rỡ, đưa tuyển Italy đến ngôi vô địch.

Sự nỗ lực đáng khâm phục

Thời thơ ấu, tôi thường nhìn vào màn hình TV, xem các trận đấu của tuyển Italy. Bây giờ, tôi đang đứng ở trong màn hình ấy và được cả đất nước dõi theo. Điều ấy thật tuyệt vời”, Spinazzola bày tỏ tham vọng được dự một giải đấu lớn cùng “Azzurri” trong một cuộc trả lời phỏng vấn vào năm 2019.

Spinazzola là hậu vệ cánh trái hay nhất EURO 2020.

Ở tuổi 28, ước mơ của Spinazzola thành hiện thực. Ít ai biết anh từng trải qua thời gian đầy khó khăn trên con đường theo đuổi sự nghiệp bóng đá.

Thần tượng đầu tiên của Spinazzola là Ronaldo de Lima. Anh xem đi xem lại những cuốn băng về “Người ngoài hành tinh” được cha mình mang về nhà.

Sau đó, ở đội trẻ Virtus Foligno, Spinazzola rất thích tài năng và màn ăn mừng của Gabriel Batistuta. Mỗi khi ghi bàn trong buổi tập, anh lại bắt chước hành động ăn mừng của cựu tiền đạo người Argentina.

Ban đầu, Spinazzola không muốn trở thành một hậu vệ cánh. Anh thích được chơi như tiền vệ cánh thiên về tấn công.

Năm 16 tuổi, HLV ở học viện Siena yêu cầu Spinazzola chơi ở vị trí mới. “Lúc đầu, tôi không đồng ý. Tuy nhiên sau đó, tôi quyết định sẽ lùi về, tham gia phòng ngự”, Spinazzola chia sẻ trong ngày gia nhập AS Roma vào năm 2019.

Spinazzola được Juventus chiêu mộ vào năm 2012. Anh trải qua 6 mùa giải thi đấu ở những đội bóng nhỏ theo dạng cho mượn trước khi trở về sân Allianz.

Dù không thể cạnh tranh với Alex Sandro, Spinazzola để lại ấn tượng mỗi khi được trao cơ hội. Cựu hậu vệ Atalanta từng giúp Juventus giành chiến thắng 3-0 trước Atletico vào tháng 3/2019, hoàn tất cuộc lội ngược dòng.

Cuối mùa giải 2018/19, Juventus đẩy Spinazzola sang AS Roma. Đội chủ sân Allianz nghi ngờ về khả năng thi đấu đỉnh cao của hậu vệ sinh năm 1993 bởi anh từng gặp chấn thương khi ở học viện Siena và trong thời gian khoác áo Atalanta.

Spinazzola từng bị ám ảnh với những viên thuốc. Nếu không có sự can ngăn của mẹ, anh không thể thi đấu chuyên nghiệp như ngày hôm nay.

Ở AS Roma, HLV Paulo Fonseca cảm thấy Spinazzola không phù hợp với lối chơi của mình. Tháng 1/2020, ông có ý định dùng anh để đổi lấy Matteo Politano của Inter Milan.

Hai CLB thống nhất về mọi điều khoản. Tuy nhiên, thương vụ này không xảy ra. Theo nhà báo Gianluca Di Marzio, phía Inter nhận ra 2 chân của Spinazzola không dài bằng nhau.

Hậu vệ người Perugia không nản lòng sau khi kế hoạch chuyển đến sân Meazza đổ vỡ. Anh thay đổi chế độ dinh dưỡng của mình ở AS Roma, tập luyện nhiều hơn, giữ tinh thần lạc quan.

Lối chơi của Spinazzola cũng thay đổi. Anh trở thành hậu vệ có khả năng đọc tình huống tốt, thay vì chỉ dùng thể lực và tốc độ.

Những khó khăn trong quá khứ giúp bản lĩnh của Spinazzola được trui rèn. Trong buổi tối tại Munich, hậu vệ người Perugia bật khóc vì đau đớn. Song, chấn thương này sẽ không khiến anh gục ngã.

Spinazzola là một trong những ngôi sáng nhất của tuyển Italy ở Euro 2020. Màn trình diễn ở ngày hội bóng đá châu Âu năm nay sẽ giúp anh thêm tự tin trên hành trình sắp tới cùng “Azzurri”. Từ bóng tối, Spinazzola bước ra ánh sáng và anh không muốn quay trở lại bóng tối nữa.

Nguồn: Zing News

Tin mới