Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sơn La: Thêm 4 người về từ Hà Nội mắc COVID-19

(VTC News) -

Tỉnh Sơn La ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là những người về từ Hà Nội, từng tiếp xúc gần với một số ca dương tính.

Ngày 25/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Sơn La ra thông báo về việc ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở huyện Phù Yên.

Theo CDC Sơn La, qua rà soát và lấy mẫu xét nghiệm những người đi về từ vùng dịch, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La phát hiện 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Những người này đi từ vùng dịch về nên đang cách ly tập trung tại huyện Phù Yên.

Trong ngày 25/7 và 27/7, những bệnh nhân này đi xe máy, xe công cộng từ Hà Nội về Sơn La. Đến chốt Đu Lau, họ khai báo y tế và được đưa về các khu cách ly tập trung của trường dân tộc nội trú, sau được chuyển về Trường Tiểu học Huy Thượng, huyện Phù Yên.

Xã Huy Thượng (huyện Phù Yên) thành lập các chốt kiểm soát COVID-19, không để người ngoài xã vào địa bàn.

Các bệnh nhân đều tiếp xúc gần với một số ca dương tính được xác định trước đó tại khu cách ly tập trung Trường Phổ thông dân tộc nội trú của huyện Phù Yên. Hiện tại, 4 bệnh nhân không sốt, không khó thở, đang điều trị ở khu cách ly F0 huyện Phù Yên.

Như vậy, tính từ ngày 21/7 đến 22h ngày 24/8, Sơn La ghi nhận 165 người dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 142 người phát hiện trong khu cách ly tập trung; 23 người phát hiện tại cộng đồng liên quan đến các trường hợp F0 phát hiện tại cộng đồng trước đó.

Hiện tại, 15 bệnh nhân đã khỏi bệnh và ra viện, 1 bệnh nhân chuyển Bệnh viện Nhiệt Đới Trung ương điều trị, 5 bệnh nhân đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phù Yên và 144 trường hợp đang điều trị tại khu điều trị F0 của huyện Phù Yên.

Quang Tuyền

Tin mới