Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sở Văn hoá - Thể thao nói gì về đề nghị đặt tên đường Nguyễn Bá Thanh?

(VTC News) -

Sở Văn hóa - Thể thao Đà Nẵng vừa có trả lời kiến nghị của cử tri kiến nghị đặt tên đường mang tên ông Nguyễn Bá Thanh, cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

Ngày 4/10, Sở Văn hóa - Thể thao Đà Nẵng vừa có phản hồi ý kiến của cử tri có nội dung: Đề nghị cần quan tâm nghiên cứu nên đặt tên đường Nguyễn Bá Thanh - Cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhằm tưởng nhớ và ghi nhận những đóng góp của ông cho sự phát triển của thành phố.

Theo Sở Văn hóa - Thể thao, liên quan việc đặt tên đường Nguyễn Bá Thanh, hiện nay Sở đã đề xuất Hội đồng tư vấn đặt, đổi tên đường và công trình công cộng TP Đà Nẵng đưa tên ông vào quỹ tên đường của thành phố để xem xét.

Cử tri Đà Nẵng đề xuất lấy tên cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh đặt tên cho đường phố.

Đối với kiến nghị nêu trên, căn cứ vào hồ sơ các tuyến đường đề nghị đặt tên cụ thể, phù hợp của UBND các quận, huyện, Sở Văn hóa - Thể thao sẽ lấy ý kiến từ các cơ quan, đoàn thể liên quan trước khi đề xuất hội đồng tư vấn đặt, đổi tên đường đưa vào dự thảo đề án đặt, đổi tên đường trình HĐND thành phố quyết định trong thời gian tới.

Trước đó, tại một số chương trình tiếp xúc cử tri huyện Hòa Vang, Đà Nẵng, cử tri nêu kiến nghị đặt tên đường theo tên của cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh.

Theo cử tri, cần đặt tên đường Nguyễn Bá Thanh ở xã Hòa Tiến (quê và nơi ông Nguyễn Bá Thanh yên nghỉ) hoặc ở khu vực trung tâm hành chính huyện Hòa Vang.

Ông Nguyễn Bá Thanh (1953 - 2015) từng giữ chức vụ Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương.

Trong suốt thời gian làm lãnh đạo TP Đà Nẵng, ông Nguyễn Bá Thanh Thanh có nhiều đóng góp làm thay đổi diện mạo đô thị thành phố.

Thời kỳ ông Nguyễn Bá Thanh làm lãnh đạo, Đà Nẵng cũng có các chính sách an sinh xã hội rất lớn như Chương trình “5 không 3 có”.

Cụ thể, 5 không gồm: Không có hộ đói, không có người mù chữ, không có người lang thang xin ăn, không có người nghiện ma túy, không giết người cướp của. 3 có gồm: Có nhà ở, có việc làm, có nếp sống văn hóa văn minh đô thị.

Châu Thư

Tin mới