Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội vừa gửi công văn tới Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Bộ Tài nguyên và Môi trường; Bộ Tài chính; Sở Tài chính Hà Nội lấy ý kiến thẩm định hồ sơ chủ trương đầu tư Dự án đầu tư 50 tàu bay thân hẹp giai đoạn 2021 – 2025 của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).
Cụ thể, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội đề nghị Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho ý kiến về sự phù hợp với chiến lược, kế hoạch đầu tư phát triển và kế hoạch sản xuất, kinh doanh 5 năm của Vietnam Airlines.
Sở Kế hoạch và Đầu tư xin ý kiến về việc VNA mua 50 máy bay.
Các bộ có liên quan sẽ cho ý kiến về sự phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội, đánh giá nhiều yếu tố như tác động về hiệu quả kinh tế - xã hội của dự án đối với địa phương, quy mô, tiến độ đầu tư theo quy định, tổng vốn đầu tư, năng lực tài chính của nhà đầu tư ...
Các ý kiến này sẽ được Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội tổng hợp, báo cáo UBND TP Hà Nội xem xét có ý kiến gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định trình Thủ tướng xem xét, quyết định theo quy định của Luật Đầu tư 2014.
Trước đó, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019, HĐQT Vietnam Airlines đã thông qua kế hoạch bổ sung 50 máy bay thân hẹp mới và 10 động cơ dự phòng giai đoạn 2021 – 2025.
Hãng dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 3,73 tỷ USD, trong đó vốn huy động 1,35 tỷ USD, vốn chủ sở hữu 474 triệu USD, nguồn chi phí sản xuất kinh doanh hàng năm 1,93 tỷ USD.
Ngoài việc bổ sung tàu bay, Vietnam Airlines có kế hoạch bán 5 tàu bay A321 CEO sản xuất năm 2004, 2005. Định hướng của hãng là đổi mới đội tàu bay trên cơ sở thay thế dần các tàu bay trên 12 năm tuổi.