Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Số ca Omicron ở Thái Lan tăng vọt, hơn nửa ca nhập cảnh nhiễm biến chủng mới

(VTC News) -

Chưa đầy 3 tuần sau khi phát hiện ca Omicron đầu tiên, Thái Lan đã ghi nhận 205 người nhiễm biến chủng mới.

Theo kết quả lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên (874 mẫu) của Bộ Y tế Thái Lan, khoảng 16% ca COVID-19 tại nước này mắc Omicron, số còn lại là biến chủng Delta. Con số này hôm 22/12 mới chỉ là 154 trường hợp.

Trong 874 mẫu nói trên thì 221 trường hợp là ca nhập cảnh theo chương trình Test & Go. Trong đó, 52,9% ca nhập cảnh được xác định nhiễm Omicron.

Một điểm tiêm chủng tại Pathum Thani, Thái Lan. (Ảnh: Bangkok Post)

Bà Apisamai Srirangson, trợ lý phát ngôn viên của Trung tâm Quản lý Tình huống COVID-19 (CCSA), các số liệu được tập hợp từ các địa phương triển khai chương trình Test & Go. 

Với Test & Go, các du khách đã tiêm đủ vaccine và xét nghiệm âm tính, khi nhập cảnh vào Thái Lan phải xét nghiệm COVID-19 một lần nữa và chỉ phải ở lại 1 đêm trong khách sạn để chờ kết quả. Nếu xét nghiệm âm tính, họ có thể được tự do du lịch các địa điểm khác ở Thái Lan.

"Nó cho thấy tỷ lệ gia tăng nhanh chóng của các ca Omicron, nhưng nhìn chúng Delta vẫn là biến chủng thống trị tại Thái Lan", bà này cho hay. 

Giới chức Thái Lan cũng đang đặc biệt quan ngại về ổ dịch Omicron được phát hiện tại tỉnh Kalasin. Nguồn lây là một cặp vợ chồng người Bỉ tới Thái Lan du lịch mà không cần phải cách ly. Cặp vợ chồng này tới Thái Lan từ đầu tháng 12 và có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi nhập cảnh. Đến ngày 15/12 vừa qua, họ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng và được xác định nhiễm biến thể Omicron.

Trước khi được xét nghiệm và phát hiện dương tính với biến thể Omicron, cặp vợ chồng 47 tuổi này tiếp xúc gần với rất nhiều người. 20 trong số đó được xác nhận dương tính, khoảng 100 người khác đang có nguy cơ cao.

Cặp vợ chồng Bỉ từng đến nhiều địa điểm bao gồm cả quán bar, trung tâm thương mại, các văn phòng của nhà nước… Giới chức y tế Kalasin khuyến cáo những người từng có mặt ở những nơi trên khẩn trương liên hệ với cơ quan chức năng nếu xuất hiện các triệu chứng nghi nhiễm COVID-19.

Song Hy

Tin mới