Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

‘Siêu thứ Ba’ bầu cử Mỹ: Covid-19 chi phối mạnh phiếu bầu

(VTC News) -

Covid-19 là yếu tố chi phối phiếu bầu của khoảng 3/4 số cử tri trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ tại 4 tiểu bang lớn.

Theo thăm dò được Edison Research phân tích, nhiều cử tri tại bang California, Texas, Virginia và North Carolina xem xét dịch bệnh Covid-19 là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến phiếu bầu.

Tại Texas, Covid-19 được 78% cử tri đề cập. Con số này ở North Carolina là 76%, ở California là 75% và ở Virginia là 73%.

(Ảnh minh họa)

Dịch Covid-19 lan rộng ra khắp thế giới, làm dấy lên mối lo ngại về đại dịch toàn cầu. Mỹ báo cáo hơn 100 ca bệnh, 9 ca chết người tính đến hôm 3/3.

Khi virus tiếp tục lan rộng, các chuyên gia lo ngại về khả năng tham gia bỏ phiếu của người Mỹ. Sẽ khó khăn hơn cho các cuộc vận động, đề cử, bỏ phiếu khi những biện pháp cách ly, phòng dịch được thực hiện.

"Nếu không may, virus lan rộng tại Mỹ, nó có thể ảnh hưởng đến cả các chiến dịch và chính cuộc bầu cử, ảnh hưởng đến cách các chiến dịch được thực hiện, ảnh hưởng đến việc ai sẽ đi bỏ phiếu và có khả năng ảnh hưởng đến kết quả bầu cử", ông Richard Hasen, giáo sư chuyên về luật bầu cử tại Trường Luật UC Irvine nói.

Các ứng viên đảng Dân chủ, dù cạnh tranh với nhau, đều chỉ trích chính quyền Tổng thống Trump về cách ứng phó với dịch bệnh, đồng thời cho rằng sự “chắp vá”, tốn kém của hệ thống y tế có thể là mối đe dọa cho khả năng vượt qua đại dịch chết người này.

Tổng thống Trump trong cuộc họp với các quan chức ngành dược mới đây đã cố gắng thúc đẩy việc phát triển vaccine cho Covid-19. Dù vậy, các chuyên gia nhận định bất kỳ loại vaccine nào cũng có thể phải mất đến 18 tháng để phát triển.

Video: Người trở về từ vùng dịch Covid-19 sống tại khu cách ly thế nào?

Phương Anh

Tin mới