Năm nay, Victoria's Secret Fashion Show phát sóng vào ngày 2/12 trên kênh ABC, thay vì đài CBS như các năm trước. Sự thay đổi này nhằm tăng tỷ lệ người xem, nhưng kết quả chương trình lại thấp kỷ lục kể từ khi phát sóng vào năm 2001.
Lượng người xem trên truyền hình giảm đều từ năm 2014 đến nay.
Theo Nielsen, chương trình năm nay có 3,3 triệu người xem, 0,9 % trong độ tuổi từ 18 đến 49. Năm ngoái, lượng khán giả của show khoảng 5 triệu. Sự sụt giảm này tỷ lệ thuận với hình ảnh của hãng nội y và những con số trên thị trường chứng khoán.
Giá đồ lót dòng cơ bản tại các chuỗi cửa hàng của Victoria's Secret gần đây đạt mức thấp kỷ lục. Theo QZ, công ty đã đóng 20 cửa hàng do doanh thu kém. Năm sau, L Brands - công ty mẹ của Victoria's Secret sẽ đóng cửa nhà bán lẻ cao cấp Henri Bendel và 23 cửa hàng. Theo CNBC, cổ phiếu của L Brands đã giảm 38% trong năm nay.
Gần đây, hãng nội y liên tiếp gặp phải sóng gió. Đầu tháng 11, giám đốc tiếp thị Edward Razek của L Brands bị chỉ trích khi tuyên bố trên Vogue rằng không thích người mẫu ngoại cỡ và chuyển giới diễn cho hãng này. Dù xin lỗi, nhưng câu nói của ông vẫn làm dâng lên làn sóng kêu gọi tẩy chay chương trình.
Giữa tháng 11, sau show diễn một tuần, CEO Jan Singer của Victoria’s Secret xin từ chức sau hai năm gắn bó. Theo Bloomberg, New York Times, đế chế nội y đang suy yếu từ sự sụt giảm kinh doanh, bị chê nghèo ý tưởng trong khi thị trường ngày càng tăng sức cạnh tranh.
Video: Siêu mẫu Adriana Lima bật khóc chia tay Victoria's Secret sau 20 năm gắn bó