Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

SEA Games 32 diễn ra ở đâu, khi nào?

(VTC News) -

SEA Games 32 là lần đầu tiên Campuchia đăng cai Đại hội thể thao Đông Nam Á.

SEA Games diễn ra theo thông lệ hai năm một lần là sự kiện thể thao lớn nhất của khu vực Đông Nam Á. SEA Games 32 được tổ chức tại Campuchia từ ngày 5/5 đến 17/5. Đây là lần đầu tiên đất nước chùa tháp đăng cai Đại hội thể thao Đông Nam Á.

Nước chủ nhà chọn 5 địa điểm tổ chức gồm Phnom Penh, Siem Reap, Preah Sihanouk, Kep và Kampot. Trong số này, Phnom Penh sẽ tổ chức phần lớn các môn thi đấu của đại hội. Các địa phương còn lại sẽ tổ chức các môn đua xe đạp, đua thuyền buồm, jetski, đua xe đạp, 3 môn phối hợp. 

Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 32 với con số kỷ lục.

Đến lúc này, công tác chuẩn bị cho SEA Games 32 đã được nước chủ nhà hoàn tất. Dự kiến khoảng 12.000 thành viên của các đoàn dự đại hội. Các kế hoạch về di chuyển, ăn ở đã được triển khai kỹ lưỡng. Khoảng 3.500 người lưu trú tại làng vận động viên, 2.000 người được bố trí ở các khách sạn 4 sao trở lên và gần khu vực thi đấu, 2.000 người dự các môn ở 4 địa phương sẽ ở các khách sạn đầy đủ tiện nghi.

Đoàn Thể thao Việt Nam đã chốt danh 1.003 thành viên tham dự SEA Games 32. Đây là con số đông nhất của Đoàn Thể thao Việt Nam khi tham dự một kỳ SEA Games ở nước ngoài. Trong số 1.003 thành viên, đoàn có hơn 700 vận động viên tranh tài ở 44 trên tổng số 48 môn và phân môn tại đại hội lần này.

Mục tiêu của Đoàn thể thao Việt Nam là đem về 90 đến 120 huy chương vàng, xếp trong nhóm 3 đoàn dẫn đầu. Đoàn Thể thao Thái Lan đặt mục tiêu cao nhất với 164 huy chương vàng. Trong khi Đoàn Thể thao Campuchia là một ẩn số lớn với số lượng khoảng 1.300 thành viên. Campuchia có có cơ hội nâng cao thành tích khi đưa vào chương trình thi đấu nhiều môn thế mạnh.

Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ làm lễ xuất quân ngày 19/4, tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia I. Đoàn sẽ di chuyển sang Campuchia từ hai đầu Hà Nội và TP.HCM bằng máy bay thương mại, dự kiến vào cuối tháng 4 và đầu tháng 5.

Hải Anh

Tin mới