Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sau bánh chưng, thịt gà 'ế' từ Tết được hội bếp đảm nấu thành 3 món siêu ngon

Thực ra nếu bạn không quá giỏi bếp núc thì những món này cũng đơn giản và dễ thực hiện lắm, nhanh chân lôi đĩa thịt gà trong tủ ra áp dụng ngay nào.

Mấy ngày sau Tết, hội đầu bếp tại gia thi nhau chia sẻ công thức chế biến các món ăn thừa còn trong tủ lạnh. Hết bánh chưng, bánh tét thì đến thịt gà cũng được dân mạng đem ra thử nghiệm 3 công thức siêu dễ lại có tỉ lệ thành công siêu cao dưới đây.

Súp gà

Món súp thơm lừng, nóng hổi vừa thổi vừa ăn lại bổ dưỡng bán nhiều ngoài hàng hóa ra lại không khó thực hiện như chúng ta vẫn tưởng. Món này dùng để ăn sáng, ăn xế và phù hợp cho mọi lứa tuổi, dễ ăn vô cùng.

Súp gà vừa dễ ăn lại chế biến đơn giản, là món ăn bạn nên thử. (Ảnh minh họa)

Để làm súp, bạn chỉ cần xé nhỏ thịt gà, đem xào với nấm rồi đổ nước theo khẩu phần ăn, sau đó cho thêm bắp tách hạt, cà rốt và trứng cút, cuối cùng pha lượng bột năng vừa đủ và khuấy đều để tạo độ sánh là xong.

Các nguyên liệu cần có để nấu súp, rất dễ mua hoặc có sẵn trong nhà. (Ảnh minh họa)

Còn chờ gì mà không "xử" ngay đĩa thịt gà còn dang dở trong tủ lạnh.

Gỏi gà

Thịt gà thường dễ bị khô, đặc biệt là phần ức, vậy nên thay vì chế biến theo cách thông thường thì nên trộn gỏi, khi đó nước từ các loại rau củ cùng gia vị sẽ thấm vào thịt, giúp gà mềm và đậm đà hơn.

Thịt gà trộn gỏi sẽ mềm và đượm vị hơn. (Ảnh: Cookbeo)

Trộn gỏi không khó, thế nhưng đòi hỏi bạn phải pha chế nước chấm theo tỉ lệ thích hợp để ra được mùi vị vừa ăn nhất. Các bước còn lại thì đơn giản vô cùng, chỉ cần xắt mỏng hành tây, cải bắp hoặc hoa chuối rồi đem trộn đều lên là món ăn đã hoàn thành.

Bạn có thể linh hoạt thay đổi phần rau củ để hợp với khẩu vị của gia đình. (Ảnh minh họa)

Khô gà

Nếu bạn đã ngán thịt gà và chưa có ý định ăn ngay thì có thể tham khảo món khô gà lá chanh. Đây là món ăn có thể bảo quản lâu, khi nào buồn miệng có thể đem ra lai rai cùng gia đình.

Ngồi xem phim mà có đĩa khô gà lai rai thì "hết sảy". (Ảnh minh họa)

Cách làm cũng khá đơn giản: Trộn thịt gà xé nhỏ với hỗn hợp gồm hành, tỏi, gừng, sả, ớt băm nhỏ, bột ớt Hàn Quốc, ngũ vị hương, bột cà ri, dầu hào, màu điều, nước mắm. Đợi thịt gà thấm đều gia vị thì bỏ vào tủ lạnh từ 3-5 tiếng. Bước cuối, cho thịt gà vào nồi chiên không dầu cùng với lá chanh. Sấy khô gà trong vòng 10 phút ở nhiệt độ từ 100 - 120 độ C.

Với nồi chiên không dầu, bạn có thể làm món này vô cùng nhanh chóng và thuận lợi. (Ảnh minh họa)

Rachel Phạm (Tổng hợp)

Tin mới