7h ngày 28/8, cầu vượt Nguyễn Văn Huyên khánh thành và chính thức đi vào hoạt động sau hơn 10 tháng triển khai. Dự án hoàn thành đúng vào dịp chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày Quốc khánh 2/9 và Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII, đảm bảo chất lượng, đảm bảo mỹ quan và an toàn.
Đúng 7h30, các phương tiện bắt đầu đi qua hai chiều vượt Nguyễn Văn Huyên.
Đây là cầu vượt nối đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài, kết nối 3 quận: Cầu Giấy, Tây Hồ và Bắc Từ Liêm với tổng kinh phí lên đến 560 tỷ đồng bằng nguồn ngân sách của thành phố. Đây là một trong 8 dự án giao thông trọng điểm của thành phố Hà Nội sẽ hoàn thành trong năm 2020.
Cầu vượt đi vào hoạt động, giúp giải tỏa "nút thắt cổ chai" trên đường Nguyễn Văn Huyên đã tồn tại 23 năm (từ năm 1997).
"Nút thắt cổ chai" giao đoạn đường Nguyễn Văn Huyên và Hoàng Quốc Việt trở thành nỗi ám ảnh của người đi đường sẽ trở nên thông thoáng hơn khi cầu vượt đi vào hoạt động.
Các chiến sỹ CSGT đi kiểm tra sau buổi thông xe.
Trong sáng nay, lượng dân cư tại khu vực Bắc Từ Liêm và quận Tây Hồ đổ về phía cầu Giấy khá đông đúc.
Tổng chiều dài của cầu vượt Nguyễn Văn Huyên là 278m, rộng 16m, có trọng tải thiết kế II, dầm hộp thép. Trụ cầu thiết kế dạng chữ T, mố cầu thiết kế dạng chữ U. Cầu vượt nút giao Nguyễn Văn Huyên - Hoàng Quốc Việt nằm trong tổng thể dự án đường vành đai 2,5.
Cầu vượt có biển cấm xe ô tô có chiều cao hơn 3,5m và các loại xe thô sơ, người đi bộ... đi qua cầu.
Việc cầu vượt hoàn thành sẽ giải phóng tình trạng ùn ứ kéo dài tại nút giao này, giảm tải phương tiện cho vành đai 2 và vành đai 3.