Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sạt lở kinh hoàng ở Làng Nủ: Tìm thấy thêm 1 thi thể nạn nhân

(VTC News) -

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai cho biết thêm một thi thể nạn nhân mất tích trong vụ lũ quét tại thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh) vừa được tìm thấy.

Sáng 18/9, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, đến 10h cùng ngày, các cơ quan chức năng đã tìm thấy thêm một nạn nhân mất tích trong vụ lũ quét tại Làng Nủ.

Danh tính nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Văn Sứ (56 tuổi). Ông Sứ là chủ hộ của gia đình có 4 người và cả gia đình đều được xác định đã tử vong, mất tích.

Đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã tìm thấy 2 người là ông Nguyễn Văn Sứ và bà Hoàng Thị Mui (87 tuổi), còn 2 người mất tích là bà Nguyễn Thị Mẫn (56 tuổi) và anh Nguyễn Văn Vũ (32 tuổi).

Lực lượng chức năng xác định thêm những vị trí khả năng có người bị vùi lấp. 

Hiện nay, tại thôn Làng Nủ, tổng số nạn nhân tử vong và mất tích là 66 người, trong đó số người mất tích là 13 người. 

Trước đó, theo số liệu thống kê, số người chết và mất tích sau vụ lũ quét kinh hoàng ở thôn Làng Nủ là 95 người. Theo lý giải của lực lượng chức năng, việc giảm trường hợp chết và mất tích là do một số trường hợp không khai báo đầy đủ với địa phương.

Một số trường hợp nghe tin nhưng lo sợ nguy hiểm nên chưa dám trở về. Một số trường hợp ở riêng đi làm ăn xa nhưng gia đình bố mẹ không biết, do đó lúc đầu báo mất tích. Bên cạnh đó, còn do thời điểm xảy ra lũ quét thông tin liên lạc bị ngắt/gián đoạn, giao thông bị chia cắt dẫn đến chưa kịp thời thống kê, báo cáo.

Liên quan đến việc tái thiết Làng Nủ, ngày 15/9, các đơn vị thi công đã bắt đầu san gạt mặt bằng, quyết tâm đẩy nhanh tiến độ dựng nhà tạm cho các hộ dân thôn Làng Nủ trong khi chờ khu tái định cư mới hoàn thành.

Giai đoạn 1, cơ quan chức năng sẽ xây dựng khu tái định cư Làng Nủ trên diện tích khoảng 10 ha, sắp xếp khoảng 1.000 m2/hộ; 40 nhà ở được xây dựng 2 tầng, thiết kế theo kiểu nhà sàn truyền thống của người Tày cùng các công trình phụ trợ (bếp, nhà vệ sinh…).

Khu tái định cư còn có nhà văn hóa, trường học, các công trình hạ tầng (đường, điện, nước…), đảm bảo cho người dân sinh sống ổn định, lâu dài.

 

Viên Minh

Tin mới