Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sắp vào năm học, sách giáo khoa vẫn chưa đến tay học sinh: Các trường nói gì?

(VTC News) -

Các trường lý giải nguyên nhân học sinh vẫn chưa có trong tay bộ sách giáo khoa trước thềm năm học mới dù phụ huynh đặt mua từ trước.

Những ngày qua, nhiều phụ huynh ở Hà Nội lo lắng khi năm học mới sắp đến nhưng vẫn chưa mua được sách giáo khoa. Về vấn đề này, cô Hoàng Thị Vân Anh, Hiệu trưởng trường THCS Nhật Tân (quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, theo nguyện vọng của phụ huynh, trường đã đăng ký với đơn vị cung ứng 250 bộ sách giáo khoa lớp 6.

Hiện toàn bộ số sách theo chương trình mới đã có tại kho sách của trường. Tuy nhiên, trường chưa thể chuyển sách tới phụ huynh, vì sách không nằm trong danh sách hàng hoá cần thiết ưu tiên chuyển phát trong điều kiện Hà Nội đang áp dụng giãn cách xã hội.

Để phụ huynh yên tâm, trường đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm các lớp tập hợp đường link sách giáo khoa điện tử gửi phụ huynh và học sinh tham khảo trong thời gian này.

Theo cô Vân Anh, từ nay tới năm học mới, nếu không thể chuyển sách trực tiếp tới tay phụ huynh, trường sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị cung ứng dịch vụ bưu chính để chuyển sách giáo khoa cho học sinh qua đường bưu điện. Hình thức này từng được trường triển khai trong việc trả - nhận học bạ, phiếu báo kết quả thi, bằng tốt nghiệp.

Tại trường Tiểu học Đông Thái (quận Tây Hồ, Hà Nội), cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Thúy Minh cũng cho biết, trường đã nhận đủ số lượng sách giáo khoa theo đăng ký của phụ huynh. Tuy nhiên, do thành phố vẫn đang giãn cách nên trường chưa thể giao sách. Ngay khi hết giãn cách, trường sẽ chuyển sách giáo khoa đến tay cho phụ huynh, kịp thời trước thềm năm học mới.

Học sinh sẽ có đủ sách giáo khoa trước thêm năm học mới.

Theo bà Đào Thị Hoa, Phó trưởng phòng GD&ĐT quận Long Biên, hiện các trường trên địa bàn quận đã hỗ trợ phụ huynh đăng ký đủ số lượng sách theo nhu cầu. Không có việc thiếu hay khan hiếm sách như nhiều phụ huynh lo lắng.

Phòng GD&ĐT đang chỉ đạo các trường chuyển sách tới tay phụ huynh ngay khi Hà Nội hết thời gian giãn cách xã hội để kịp chuẩn bị cho năm học mới 2021 - 2022.

Tương tự, bà Phạm Thị Lệ Hằng, Trưởng phòng GD&ĐT quận Hà Đông thông tin, sau khi thành phố phê duyệt danh mục sách giáo khoa lớp 2, lớp 6, các trường trên địa bàn quận Hà Đông đã công bố rộng rãi bộ sách giáo khoa lựa chọn trên website. 

Để đảm bảo học sinh có đầy đủ sách trước khi bước vào năm học mới, Phòng GD&ĐT quận Hà Đông  và các trường trên địa bàn quận thống nhất đưa hai phương án: Gửi sách qua đường bưu điện hoặc giao sách trực tiếp cho phụ huynh tại cổng trường trong điều kiện bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch.

Trong thời gian chờ sách bản in, phụ huynh có thể tạm thời tham khảo sách giáo khoa điện tử. Giáo viên trên địa bàn cũng đã được tập huấn sử dụng và dạy sách giáo khoa bản PDF. Phụ huynh không nên quá lo lắng. 

Theo ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, Sở có gửi văn bản gửi Sở Giao thông vận tải thành phố, đề nghị tạo điều kiện để các xe vận chuyển sách giáo khoa được chở sách về các trường học. Phụ huynh hoàn toàn yên tâm sách giáo khoa sẽ đến tay học sinh trước thềm năm học mới.

Mỹ Uyên

Tin mới