Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sao Việt bán hàng online, làm nông trong những ngày nghỉ tránh dịch COVID-19

(VTC News) -

Trong những ngày nghỉ tránh dịch COVID-19, H'Hen Niê, Minh Luân, Hồ Bích Trâm về quê giúp cha mẹ còn nhiều nghệ sĩ khác tập trung bán hàng onine.

Về quê làm việc nhà nông

Tranh thủ những nghỉ tránh dịch COVID-19, H'Hen Niê trở về quê nhà ở Đắc Lắk. Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới cùng người thân ra đồng gặt lúa, lên rẫy chăm cà phê, hái điều, làm vườn...

Người đẹp gốc Ê-Đê cho hay, một ngày của cô thường bắt đầu lúc hơn 5h sáng. Sau khi thức giấc, cô cùng mẹ chuẩn bị bữa cơm đầu tiên cho cả nhà. Sau đó, mọi người sẽ lên rẫy làm việc. Chiều về, cô thường tự tay cuốc đất, trồng rau, chăm chút cho mảnh vườn nhỏ trước nhà.

H'Hen Niê cùng gia đình lao động trong những ngày nghỉ tránh dịch COVID-19.

Dịch COVID-19 khiến công việc diễn xuất và kinh doanh online của Hồ Bích Trâm bị ảnh hưởng. Nữ diễn viên quyết định dành thời gian này về Quảng Ngãi đoàn tụ với gia đình.

Ở quê nhà, Hồ Bích Trâm thức dậy từ 5h cùng mẹ và những người họ hàng ra đồng. Để tránh nắng, nữ diễn viên mặc kín, đội mũ và đi tất. Nữ diễn viên cho biết, sau 15 năm cô mới có dịp làm công việc của nhà nông nên dù vất vả cô vẫn thấy rất háo hức.

Buổi sáng, cô phụ gia đình gặt lúa, chiều về Hồ Bích Trâm thường tận hưởng cuộc sống ở đồng quê. Cô theo những đứa cháu ra đồng thả diều hay làm gà nướng, tôm nướng ngay ngoài đồng để thưởng thức cùng người thân.

Hồ Bích Trâm hào hứng chia sẻ việc ra đồng gặt lúa.

Diễn viên Minh Luân vừa đầu tư 500 triệu đồng để mở sân khấu kịch cùng NSND Hồng Vân. Tuy nhiên, dịch COVID-19 diễn ra khiến sân khấu bị đóng cửa. Công việc diễn xuất, ca hát của anh cũng bị ảnh hưởng nhiều.

Minh Luân quyết định quay trở về quê nhà ở Đồng Tháp. Anh bắt tay vào cải tạo khu vườn rộng hàng nghìn m2 của gia đình. Ngôi sao phim Nhà có 5 nàng tiên cho hay, anh sẽ biến khu vườn thành nơi trồng rất nhiều các loại cây ăn quả và đào thêm cả ao thả cá.

Video: Minh Luân hào hứng khoe việc trồng cây trong vườn

Sau nhiều năm lên TP.HCM lập nghiệp, đây là khoảng thời gian mà Minh Luân được ở bên gia đình nhiều nhất. Nam diễn viên không quản ngại bất cứ công việc gì khi giúp cha mẹ, từ làm vườn, đổ sân, sửa hệ thống ống nước trong nhà. Anh cũng vui vẻ tận hưởng những món ăn dân giã ở quê, vui vẻ ngồi ăn cơm cùng gia đình trong ánh đèn dầu vì mưa lớn nhà bị cúp điện.

Minh Luân đánh hồ, giúp cha mẹ sửa cái sân.

Từ sau Tết Nguyên đán, Kiều Trinh cùng con gái út trở về trở về Bình Dương. Tại đây, cô có một mảnh đất rộng 5000 m2. Nữ diễn viên cho hay, đây là tài sản cô được thừa kế từ cha mẹ.

Trong những ngày nghỉ tránh dịch COVID-19, Kiều Trinh bắt tay vào thực hiện việc cải tạo mảnh đất rộng này thành nơi trồng cây ăn quả.

Nữ diễn viên từng tự hào chia sẻ với người hâm mộ việc cô tự tay thực hiện những công việc nặng nhọc trong việc cải tạo khu vườn, trong đó có cả việc chặt tre để tạo thành bộ bàn ghế.

Hàng ngày, nữ diễn viên vui vẻ mặc những bộ trang phục mà những người phụ nữ vùng quê cô thường mặc, đeo gùi ra vườn làm việc.

Video: Kiều Trinh chặt tre làm bàn ghế

Bán hàng online, làm shipper

Trong những ngày nghỉ vì dịch COVID-19, nam diễn viên Lê Khâm không còn show. Trong khi đó, anh vẫn phải trả tiền thuê nhà hàng tháng, tiền sinh hoạt phí cho vợ con. Anh từng phải cân nhắc tới việc đưa vợ con về quê sinh sống.

Cuối cùng, vợ chồng Lê Khâm tìm cách mưu sinh bằng nghề làm sữa chua. Vợ anh sẽ lo việc làm sữa chua, còn anh làm shipper đi giao hàng. Mỗi bịch sữa chua chỉ có giá 3000 đồng nên nam diễn viên cố gắng tiết kiệm, lấy công làm lãi.

Chia sẻ trên truyền thông, nam diễn viên kể có lần bật khóc khi đi giao sữa chua giữa trời nắng nóng nhưng tới nơi người mua không nghe máy. Khi trở về nhà, anh phải nằm nghỉ hơn một tiếng đồng hồ mới lấy lại bình tĩnh.

Nam diễn viên Lê Khâm đi giao sữa chua.

Trong suốt 20 năm qua, bên cạnh công việc diễn xuất, diễn viên Phi Phụng còn làm thêm nghề tay trái là bán sữa chua. Chị tự hào vì công việc này đã giúp chị lo được cho gia đình.

Thời gian đầu, chị bán sữa chua ngoài chợ, sau đó mang đi bán ở các đoàn làm phim. Trong những ngày nghỉ tránh dịch COVID-19, nữ diễn viên bán hàng online.

Diễn viên Phi Phụng.

Sau rất nhiều biến cố trong cuộc sống, diễn viên Kim Thư hiện sở hữu hai nhà hàng ở TP.HCM. Một nhà hàng ở quận 3 rộng 1.300m2 và một nhà hàng quy mô nhỏ hơn ở quận 7.

Dịch COVID-19 bùng phát khiến nữ diễn viên phải đóng cửa nhà hàng ở quận 3. Còn nhà hàng tại quận 7 chuyển sang bán online. Nữ diễn viên thừa nhận, cô phải làm đủ cách bán đồ ăn mang đi tới làm cơm tháng để duy trì hoạt động kinh doanh.

Vì từng trải qua thời gian khó khăn nên Kim Thư rất hiểu cuộc sống của những nhân viên trong quán mình. Nhà hàng không hoạt động, nữ diễn viên cho nhân viên nghỉ nhưng vẫn hỗ trợ một phần chi phí.

Vì chỉ giữ lại một số nhân sự chủ chốt nên ngôi sao phim Đẻ mướn có lúc phải kiêm nhiều vị trí, từ quản lý, chăm sóc khách hàng, bưng bê và có khi cả trông xe. Kim Thư hy vọng khoảng thời gian khó khăn sớm qua để công việc được ổn định.

Nữ diễn viên Kim Thư.

Ngoài tiệm nail, diễn viên Lê Giang còn làm thêm nghề bán nước cam. Cô được rất nhiều đồng nghiệp ủng hộ. Có nhiều lần, Lê Giang còn tự đi ship đồ uống cho khách.

Nữ ca sĩ Phi Nhung vừa phải đóng cửa các nhà hàng đồ chay của mình. Cô vẫn tiếp tục bán đồ online để có nguồn thu, trả lương cho các nhân viên.

Hoàng Anh

Tin mới