Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Sao Mai Quỳnh Anh ra mắt album nhạc jazz

(VTC News) -

Từng đoạt giải Nhì cuộc thi Sao Mai 2019 dòng nhạc dân gian, nhưng ca sĩ Quỳnh Anh lại bất ngờ phát hành album nhạc jazz khiến nhiều khán giả bất ngờ.

Khán giả theo dõi Quỳnh Anh từ những ngày cô tham dự Giọng hát hay Hà Nội 2018, chắc chắn sẽ nhớ hình ảnh nữ ca sĩ mảnh mai mặc áo dài hát Chiều phủ Tây Hồ với cách hát “nảy hạt” đặc trưng của ca trù Bắc Bộ. Dù sinh ra ở miền Trung nhưng khi tham gia Sao Mai 2019, Quỳnh Anh cũng ghi dấu ấn vì thể hiện thành công nhiều thể loại dân gian từ Bắc Bộ, Trung Bộ đến vùng cao Tây Bắc…

Ca sĩ Quỳnh Anh từng giành giải Nhì cuộc thi Sao Mai 2019.

Do đó, nhiều khán giả đặt kỳ vọng vào sản phẩm đầu tay của cô sẽ tiếp tục là màu sắc dân gian quen thuộc đã từng chiếm được nhiều tình cảm của công chúng. Tuy nhiên, cô bất ngờ lựa chọn dòng nhạc nhẹ cho album đầu tay mang tên 19xx của mình. Album gồm những ca khúc viết về mùa xuân tiêu biểu như Mùa xuân đầu tiên, Ngày về, Gửi người em gái miền Nam… cho đến các sáng tác sau này như Mùa xuân làng lúa làng hoa, Lắng nghe mùa xuân về, Khúc giao mùa. Tất cả đều được phối khí theo phong cách jazz bởi bàn tay tài hoa của nhạc sĩ Hoàng Tùng.  

Sản phẩm âm nhạc này được coi là “cột mốc” đánh dấu cho chặng đường mới của Quỳnh Anh. Ngoài giọng hát đa sắc màu của Quỳnh Anh, làm nên thành công cho album của nữ ca sĩ còn nhờ phần thể hiện của ban nhạc gồm các nhạc công giỏi. Họ đều là giảng viên nhạc jazz và là những nghệ sĩ biểu diễn chuyên nghiệp như Hoàng Hải Bằng (contrabass), Lê Việt Hùng (trống), Lương Việt Tú (piano), Đào Hồng Quân (trumpet)… 

 Quỳnh Anh khiến nhiều khán giả bất ngờ khi chuyển hướng hát nhạc jazz.

Chia sẻ về lựa chọn này, Quỳnh Anh cho hay đây mới chính là “bản ngã” của cô. Nữ ca sĩ tiết lộ, cô là người thích sự mạnh mẽ, năng động, trẻ trung và hiện đại, cùng với việc nghe nhạc nước ngoài từ nhỏ nên Quỳnh Anh thuộc nhiều và rất thích hát các bài hát quốc tế. Khi nào “lơ đãng” nhất, câu hát mà cô cất lên một cách vô thức không phải dân gian mà chính là nhạc nhẹ.

Nhờ sự động viên của người bạn thân, Quỳnh Anh đã quyết định “tìm về chính mình”.  Khi chuyển hướng từ dân gian sang nhạc jazz, Quỳnh Anh không quá trưng trổ nhiều kỹ thuật trong giọng hát hay giữ lại những luyến láy đặc trưng của dân gian mà các ca khúc đều được nữ ca sĩ thể hiện hoàn toàn tự nhiên. Sự lôi cuốn và hấp dẫn của album “19xx” nằm ở tinh thần mà Quỳnh Anh chuyển tải qua những tác phẩm vốn đã quen thuộc với nhiều khán giả nhiều thế hệ.   

Hà Linh

Tin mới