Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sao Mai: Cô gái 'nhà quê' với khát khao chinh phục Gương Mặt Điện Ảnh 2020

(VTC News) -

Từ cô gái "nhà quê", Sao Mai "lột xác" trở thành nữ MC, diễn viễn giàu đất diễn, hiện cô là thí sinh triển vọng của Gương Mặt Điện Ảnh 2020.

Diễn viên là nghề có tính chọn lọc khắt khe, đào thải khốc liệt và hội tụ những nhân vật tài năng. Do đó, sự chọn lọc của nghề gắn với các tố chất mà không phải ai cũng có được.

Thế nhưng, Nguyễn Sao Mai (SN 1995; quê Vĩnh Linh, Quảng Trị), một cử nhân ngành Quản trị Kinh doanh lại can đảm "lội ngược dòng" và xuất sắc trở thành nữ MC, diễn viễn giàu đất diễn trên màn ảnh Việt.

Vào nghề bằng giọng "nhà quê"

MC, diễn viên Nguyễn Sao Mai.

Tình cờ gặp Sao Mai sau vòng casting chương trình Gương Mặt Điện Ảnh 2020, cô gái người Quảng Trị thu hút chúng tôi bằng gương mặt xinh đẹp, cử chỉ linh hoạt, và đặc biệt là chất giọng mà cô tự nhận là "nhà quê".

Chất giọng đặc biệt ở đây là giọng địa phương trọ trẹ, âm điệu nặng khiến người nghe không thể hiểu. Thế nhưng, khi được hỏi chuyện, Sao Mai nhanh chóng chuyển qua giọng "chuẩn" thành phố làm chúng tôi bất ngờ.

Chia sẻ với chúng tôi về cơ duyên đến với nghề, Sao Mai thật thà thú nhận: "Thật ra, chuyên ngành của mình là Quản trị Kinh doanh Thương Mại của Trường Cao đẳng Bách khoa Đà Nẵng. Thế nhưng, thời gian học năm nhất và đạt giải hoa khôi cuộc thi Duyên dáng sinh viên của trường, mình nhận ra  đam mê của mình là nghệ thuật nên đã nung nấu theo đuổi đam mê".

Với đam mê luôn nung nấu, cô sinh viên nghèo vừa học, vừa đi làm thêm để có tiền tìm hiểu nghệ thuật. Ra trường, cô Nam tiến theo lịch trình đã vạch sẵn.

"Khoảng đầu 2016, khi mình mới vào TP.HCM thì có một người anh trong nghề bảo “Em giọng nói trọ trẹ địa phương, nhan sắc thì bình thường, khó làm nghề lắm em". Nghe vậy, mình buồn nhiều lắm nên gắng tìm cách để sửa giọng", Sao Mai nhớ lại.

Từ cô gái nhà quê trọ trẹ giọng địa phương, Sao Mai "lột xác" trở thành nữ MC, diễn viễn "giàu đất diễn".

Mốc son đầu tiên cho quá trình sửa giọng của Sao Mai là việc tham gia lớp học ở Sân khấu kịch Hồng Vân. Trong thời gian này, Mai mất khá nhiều cơ hội và show diễn vì nói giọng địa phương.

"Ý thức được việc nếu không tập được giọng miền Nam thì không có vai diễn nào, mình đã quyết tâm cao hơn trong việc sửa giọng. Lúc đầu mình mạnh dạn hỏi bạn bè, anh chị cùng sân khấu, nhờ họ nghe trong lúc nói chuyện từ nào sai rồi sửa cho. Đồng thời, mình tự về nhà luyện thêm theo công thức: Đọc sách - thu âm - nghe lại - sửa phát âm", Mai kể.

Sau thời gian luyện giọng, đến giữa năm 2017, Sao Mai bắt đầu bén duyên với nghề MC truyền hình và được đảm nhận vị trí Biên tập viên - MC trong chương trình Bữa Cơm Yêu Thương của Đài truyền hình HTV7.  Đến giữa năm 2018, Mai tốt nghiệp lớp diễn viên chuyên nghiệp tại Sân khấu kịch Hồng Vân.

Tuy nhiên, đối với Sao Mai, cột mốc để Mai đánh dấu sự thay đổi rõ rệt trong việc sửa giọng đó là thời gian tham gia lớp học luyện giọng của thầy Nam Anh - Bậc thầy luyện giọng nói miền Nam. Từ cô gái nhà quê trọ trẹ giọng địa phương, hiện Mai đã tự tin nói giọng miền Nam "chuẩn như người thành phố".

Sao Mai trong vai Thị Hoa (phim Phượng Khấu).

Khát khao chinh phục Gương Mặt Điện Ảnh 2020

Sau khi hoàn thành khoá luyện giọng, Sao Mai chính thức làm MC cho nhiều sự kiện, đồng thời cộng tác một số chương trình truyền hình với vai trò Biên tập viên và MC như: Bữa Cơm Yêu Thương - HTV7, Kết Nối Hàng Việt - VTV9, Sống khoẻ - HTV7, Làng Quê Trong Tôi - HTV9...

Tại Sân khấu kịch Hồng Vân, hiện Sao Mai đang diễn một số vở: Tầng 13, Xác Hội, Đại Ca Mình Đi Đâu Thế...

Đặc biệt, đối với phim truyền hình, Mai cũng từng đảm nhận khá nhiều vai diễn để lại dấu ấn như: Thị Hoa - phim Phượng Khấu, Thư - phim Mặt Trời Của Xương Rồng, Mỹ Xuân - phim Zippo Mù Tạt và Em, Phi Vụ Tình Ái - VTV3, Lời Nguyền Lúc 0h - THVL1...

"Hồi mới xách balo từ Đà Nẵng vào Sài Gòn để theo đuổi ước mơ, mình vừa làm ở quán cà phê vừa đi học thêm ở Sân khấu kịch Hồng Vân. Lúc đó, tiền phòng trọ và chi tiêu không đủ, mình phải ở lại quán ngủ. Thời gian sau, thấy không tiện nên mình phải xin ở ké nhà bạn ở Thủ Đức để bớt tiền trọ.

Đến khi có lịch casting Gương Mặt Điện Ảnh 2020, mình đã rất háo hức, vì mình chờ đợi cơ hội này rất lâu rồi. Thế nhưng, đúng ngày casting, mình lại có lịch quay ở Long An không thể bỏ. Lịch kín, nên sáng mình đi Long An, chiều quay xong lập tức chạy về thành phố, may mắn mình là thí sinh cuối cùng và được chọn", Sao Mai nhớ lại.

Hiện Sao Mai là thí sinh triển vọng của Gương Mặt Điện Ảnh 2020.

Sao Mai cho biết, được vào chung kết của Gương Mặt Điện Ảnh 2020 là một trong những mục tiêu lớn trong năm 2020 của cô. Sau đó, Mai sẽ tiếp tục rèn luyện kỹ năng diễn xuất, hoàn thiện bản thân để củng cố hành trang trở thành một nghệ sĩ được nhiều người yêu mến.

"Mình không đặt mục tiêu là phải đạt bằng được giải quán quân, mình chỉ mong được vào chung kết bằng tất cả khả năng và nỗ lực của mình. Không có nghề nào mà "một bước lên mây", nghề diễn viên cũng vậy, rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đi lên từ những vai diễn nhỏ, mình tin mình cũng sẽ làm được", Sao Mai tự tin.

Gương Mặt Điện Ảnh là cuộc thi tìm kiếm diễn viên triển vọng do Đài Truyền hình TP.HCM phối hợp cùng Công ty Truyền thông Khang sản xuất. Chương trình đã phát hiện được những gương mặt sáng giá như: Mai Tài Phến, Song Ngư, Quang Sơn, Ly Na Trang, Huỳnh Thanh Trực, Ngô Phương Anh, Hữu Tài...

 

Thy Huệ

Tin mới