Mới đây, Tập đoàn Bayer phát động chương trình “The Nutrient Gap Initiative” (tạm dịch là Sáng kiến khắc phục tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng) nhằm mở rộng khả năng tiếp cận vitamin và khoáng chất, giúp khắc phục tình trạng suy dinh dưỡng cho các cộng đồng khó khăn tại một sồ nơi trên thế giới,
Với mục tiêu tiếp cận được 50 triệu người sinh sống tại các cộng đồng đang gặp khó khăn hàng năm cho đến 2030, chương trình sẽ thông qua hoạt động trực tiếp, các hoạt động hợp tác với những tổ chức phi chính phủ (NGO) trọng yếu để tập trung vào việc can thiệp, giáo dục và nâng cao nhận thức.
Chương trình là một phần trong tầm nhìn “Sức khỏe cho tất cả, đói nghèo không cho ai” và cũng là chương trình đầu tiên trong cam kết phát triển bền vững của nhánh Chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng của Bayer. 100 triệu người trong cộng đồng gặp nhiều khó khăn tại một số nơi trên thế giới, từ nay cho đến năm 2030 sẽ được tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe hàng ngày.
Việc tiếp cận các chất dinh dưỡng thích hợp trong 1.000 ngày đầu đời – suốt thai kỳ và trong hai năm đầu - đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của người mẹ, cũng như sự phát triển và tăng trưởng khỏe mạnh của trẻ em.
Gần 50% phụ nữ trẻ và bé gái ở độ tuổi vị thành niên ở các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình không được cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất, và ít nhất là một nửa số trẻ em trên toàn thế giới dưới 5 tuổi bị thiếu hụt các vi chất quan trọng này. Hậu quả của tình trạng thiếu hụt vitamin và khoáng chất ngày càng trầm trọng hơn theo thời gian, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe trong suốt cuộc đời và gây nhiều khó khăn trong việc thoát khỏi vòng luẩn quẩn của sự đói nghèo.
Heiko Schipper - Chủ tịch nhánh Chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng, Tập đoàn Bayer, kiêm Thành viên Hội đồng quản trị, cho biết: “Là công ty dẫn đầu và có chuyên môn trong lĩnh vực bổ sung dinh dưỡng thiết yếu, chúng tôi hiểu rõ vai trò quan trọng của các dưỡng chất, giúp đảm bảo sức khỏe cho tất cả mọi người. đặc biệt là nhóm đối tượng dễ bị tổn thương nhất: phụ nữ và trẻ em sinh sống tại các khu vực chịu nhiều thiệt thòi.
Thông qua “The Nutrient Gap Initiative,” chúng tôi mong muốn thiết lập các chương trình giúp trẻ em có được sự khởi đầu tốt nhất cho hôm nay và mai sau”.
Dự án bắt đầu bằng việc tập trung vào phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ, là những người dễ bị tổn thương và cần sự hỗ trợ, và hiện cũng đang chịu nhiều tác động của COVID-19. Hiện Bayer đang làm việc với một số đối tác để đưa các giải pháp can thiệp tiền sản vào các cộng đồng chịu nhiều thiệt thòi.
Cụ thể, với sự hợp tác của tổ chức phi chính phủ Vitamin Angels và các đối tác của Vitamin Angels, hàng năm chương trình sẽ tiếp cận 4 triệu phụ nữ mang thai có hoàn cảnh thiệt thòi và con của họ bằng cách giúp họ bổ sung nhiều nguyên tố vi lượng (MMS) hàng ngày. MMS là công thức vitamin và khoáng chất thiết yếu mà phụ nữ cần bổ sung để đảm bảo sức khỏe, thai kỳ tốt và thai nhi khỏe mạnh.
Các chương trình sẽ được triển khai nhằm đảm bảo sự tuân thủ, chấp nhận cao của người dân và khuyến khích đưa việc can thiệp tiền sản này vào các dịch vụ y tế tiền sản thường xuyên tại địa phương, tác động đến 1.000 ngày đầu đời của trẻ (trong suốt thai kỳ và hai năm đầu đời). Các hoạt động can thiệp sẽ bắt đầu ở Indonesia, Mexico, Hoa Kỳ và Việt Nam và sẽ triển khai đến các quốc gia khác trong những năm tiếp theo.
Bayer cũng sẽ tập trung phát triển chương trình giáo dục về dinh dưỡng để hỗ trợ các chuyên gia chăm sóc sức khỏe và phụ nữ mang thai trong những cộng đồng chịu nhiều thiệt thòi. Chương trình này sẽ giới thiệu và mở rộng hiệu quả MMS cho phụ nữ mang thai.
“Nhãn hàng ElevitTM là nhãn hàng chăm sóc tiền sản hàng đầu của chúng tôi, cam kết hỗ trợ thêm nhiều bà mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh, đã tạo ra sáng kiến “Every Beginning” (Sự cần thiết cho mọi khởi đầu), một sáng kiến nhằm xây dựng nhận thức toàn cầu về thiếu dinh dưỡng tiền sản. Đồng thời, giúp kết nối các bậc cha mẹ và những người sắp làm cha mẹ, thông qua việc chia sẻ các kinh nghiệm phổ biến, và giúp họ được sự tiếp cận với các dưỡng chất quan trọng”, đại diện Tập đoàn Bayer cho hay.
Đối với hoạt động tuyên truyền, Bayer sẽ hợp tác với các Tổ chức phi chính phủ hàng đầu trong các lĩnh vực để triển khai sự cộng tác liên ngành mang tính đột phá nhằm hỗ trợ phong trào toàn cầu về chăm sóc sức khỏe của người mẹ. Mục tiêu là thúc đẩy nỗ lực chung và mở rộng khả năng tiếp cận MMS.
“Hiện tại, chỉ 70% cộng đồng có thu nhập thấp và trung bình có thể tiếp cận được axit folic (IFA) trong thời gian mang thai. Thông qua dự án, chúng tôi sẽ cố gắng thu hẹp khoảng cách này”, đại diện Tập đoàn Bayer chia sẻ.
Bayer là Tập đoàn toàn cầu có chuyên môn trong các lĩnh vực về Khoa học Đời sống, bao gồm Chăm sóc Sức khỏe và Dinh dưỡng. Sản phẩm và dịch vụ của Tập đoàn được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu và nâng cao chất lượng cuộc sống con người thông qua việc hỗ trợ họ vượt qua những thách thức chính từ việc dân số toàn cầu đang gia tăng và già đi. Đồng thời, Tập đoàn hướng đến việc tăng cường tiềm lực tài chính và tạo ra giá trị thông qua các hoạt động sáng tạo và tăng trưởng.
Bayer cam kết tuân thủ các nguyên tắc phát triển bền vững, thương hiệu Bayer đại diện cho niềm tin, độ tin cậy và chất lượng trên toàn thế giới. Trong năm tài chính 2019, Tập đoàn đã tuyển dụng 104,000 lao động và đạt doanh số 43,5 tỷ euro. Chi phí đầu tư là 2,9 tỷ euro, chi phí Nghiên cứu & Phát triển (R&D) lên đến 5,3 tỷ euro.