Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sáng 30/4, Việt Nam tiếp tục không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới

(VTC News) -

6h ngày 30/4 Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới, số người nhiễm virus corona ở nước ta vẫn là 270.

Như vậy Việt Nam bước sang ngày thứ 14 không có ca mắc mới trong cộng đồng.

Theo Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 34.836. Trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện là  316; cách ly tập trung tại cơ sở khác là 6.700; cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 27.820.

Trong số 51 bệnh nhân mắc COVID-19 đang được điều trị tại 9 cơ sở khám, chữa bệnh đến nay có 10 ca cho kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2; 4 ca kết quả xét nghiệm 2 lần trở lên âm tính với SARS-CoV-2.

 

 

 

Sức khỏe 3 bệnh nhân nặng thế nào?

Theo Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, ngày 29/4, Hội đồng chuyên môn các bệnh truyền nhiễm hội chẩn trực tuyến công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng là BN19, BN91, BN161.

Qua hội chẩn, hai người sắp được cai máy thở, đang tập phục hồi chức năng. Riêng bệnh nhân nam phi công vẫn đang trong tình trạng nặng, tiến triển chậm.

Cụ thể, BN19 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, nằm viện được 54 ngày và ở khoa Hồi sức tích cực (ICU) được 44 ngày.

Hội đồng chuyên môn đánh giá bệnh nhân đã vượt qua giai đoạn khó khăn và hiện các biểu hiện lâm sàng như khi máu, XQ phổi đều tốt lên. Bệnh nhân cần tiếp tục tăng cường dinh dưỡng, chăm sóc hô hấp, tập phục hồi chức năng và cai máy thở. Các thành viên Hội đồng chuyên môn hy vọng bệnh nhân sớm được ra khỏi khoa ICU trong tuần tới.

Với BN161, 88 tuổi đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, vừa tai biến vừa cao tuổi, có những tiến triển khả quan. Các bác sĩ đang từng bước cai thở máy, xét bỏ máy; chăm sóc hô hấp, kết hợp phục hồi chức năng và bổ sung dinh dưỡng.

BN91 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, đang trong tình trạng nặng, tiến triển chậm. Bệnh nhân được mở nội khí quản, tiếp tục sử dụng ECMO và thở máy.

Video: Niềm vui ngày bệnh nhân nhiễm COVID-19 ra viện

Hà Cường

Tin mới