Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Săn mây ở Y TÝ

(VTC News) -

Y Tý là địa điểm săn mây được nhiều phượt thủ yêu thích với khung cảnh bình yên, những thửa ruộng bậc thang trải dài màu lúa chín.

Du lịch Lào Cai từ lâu đã không còn xa lạ với những người trót yêu vẻ đẹp hùng vĩ của núi non, thơ mộng của những thửa ruộng bậc thang và mây mù tựa chốn thần tiên tại vùng cao. Y Tý chính là một địa điểm săn mây cực hot được nhiều phượt thủ lựa chọn bởi vẻ đẹp quyến rũ, thanh bình, đủ để làm say lòng lữ khách lỡ lạc chân một lần đến đây.

Y Tý xinh đẹp với sương mù thơ mộng và những thửa ruộng bậc thang trải màu lúa chín.

Tọa lạc ở độ cao trên 2.000m so với mực nước biển, Y Tý là một xã vùng cao của huyện Bát Xát. Nơi đây là địa bàn sinh sống của người dân tộc Nhị Hà. Hành trình đến với Y Tý đầy thử thách, khó khăn với những cung đường ngoằn ngoèo, những con đèo uốn lượn. Nhưng khi đã một lần đặt chân đến đây, bạn sẽ hoàn toàn chìm đắm vào thiên nhiên hùng vĩ với bản sắc văn hóa độc đáo.

Nép mình bên dãy Nhìu Cồ San hùng vĩ, Y Tý thu hút đông đảo phượt thủ và các nhiếp ảnh gia đến đây chụp ảnh. Khí hậu nơi đây quanh năm mát mẻ, tuy nhiên lại khá khắc nghiệt vào mùa đông khi nhiệt độ có thể xuống dưới 0 độ C. Cũng vì thế mà đây chính là khoảng thời gian lý tưởng để săn mây, săn tuyết trên Y Tý.

Vào những ngày giá lạnh khi nhiệt độ xuống thấp, Y Tý được ôm lấy bởi làn sương mù trắng xóa. Khung cảnh hệt như chốn thiên đường phủ đầy mây dần sà xuống bao trùm những thung lũng và các bản làng.

Khí hậu Y Tý quanh năm mát mẻ, khung cảnh thơ mộng được sương mù ôm lấy.

Bản Choản Thèn là nơi sinh sống của hơn 50 hộ dân người Hà Nhì đen sinh sống. Công viên Choản Thèn hay còn gọi là công viên Y Tý cũng là điểm dừng chân được nhiều nhiếp ảnh gia chọn để chụp hình. Đứng từ công viên, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm toàn cảnh Lào Cai thơ mộng, hữu tình và gặp gỡ những người dân thân thiện trong bản.

Là một địa điểm chụp hình lý tưởng không thể bỏ, Y Tý được xem như một chốn bồng lai tiên cảnh. Với khung cảnh được bao phủ bởi mây mù sinh động, Y Tý âm thầm tô điểm thêm cho bức ảnh của bạn thêm phần sinh động, thơ mộng.

Thời gian thích hợp săn mây Y Tý

Y Tý đẹp quyến rũ vào mọi thời điểm trong năm. Khoác lên mình sắc áo vàng của những đồng lúa chín, từ cuối tháng 8 đến tháng 9 chính là thời gian lý tưởng để lên kế hoạch khám phá mọi ngóc ngách nơi đây.

Y Tý là địa điểm chụp hình lý tưởng được nhiều phượt thủ yêu thích.

Chạm vào mây chính là đích đến trong chuyến hành trình khám phá Y Tý. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể chạm đến "lớp bông gòn" bồng bềnh ấy bởi mây nơi đây thường đến và đi không hề báo trước. Từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau chính là thời điểm vàng để săn mây. Đến với Y Tý mùa săn mây, bạn sẽ được đắm mình trong khung cảnh hùng vĩ, tưởng như đang đứng tận chín tầng mây.

Mùa săn mây của Y Tý rơi vào khoảng mùa đông nên thời tiết rất lạnh, bạn nên chuẩn bị đầy đủ áo ấm khi săn mây và giữ sức khỏe thật tốt trong suốt chuyến đi.

Một số lưu ý khi săn mây Y Tý 

- Y Tý là một xã nằm ở biên giới nên khi đặt chân đến nơi đây, bạn nên đến các trạm biên phòng để thực hiện khai báo tạm trú trong 2-3 ngày. 

Cẩn thận khi di chuyển bằng xe máy trên các cung đường đến Y Tý.

- Thời tiết Y Tý quanh năm mát mẻ, bất kể mùa hè. Tuy nhiên khi thời tiết sang thu hoặc đông thì sẽ rất giá lạnh, bạn nên đem đủ đồ dùng, áo ấm, trang phục phù hợp để có một chuyến khám phá vui vẻ, không ảnh hưởng đến sức khỏe trong suốt cuộc hành trình.

- Đoạn đường đi từ Sa Pa đến Y Tý đầy thử thách, mạo hiểm, khi di chuyển bằng xe máy, bạn nên cẩn thận trong các khúc cua gấp, đường đèo.

- Vị trí chụp ảnh và săn mây đẹp nhất chính là đoạn đường nằm trên Ngãi Thầu 5 cây số. Khi lên hết dốc, bạn có thể leo lên ngọn đồi gần đó để chiêm ngưỡng cả biển mây bên mặt kia của dãy núi.

Hồng Khanh (Tổng hợp)

Tin mới