Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sai lầm cơ bản khi trang điểm mắt khiến bạn già đi vài tuổi

(VTC News) -

Dùng nhiều nhũ mắt, chồng quá nhiều lớp mascara , kẻ viền mắt sai cách,...là những lỗi sai cơ bản khi trang điểm mắt khiến chị em già đi một vài tuổi.

Đôi mắt được ví như cửa sổ tâm hồn, nếu như chúng ta biết cách nhấn nhá thì nó sẽ trở thành vũ khí thu hút ánh nhìn từ người xung quanh. Ngược lại, nếu như không biết cách trang điểm mắt sẽ khiến các chị em già đi một vài tuổi. 

Dưới đây là một số sai lầm cơ bản khi trang điểm mắt khiến bạn già đi vài tuổi.

Lạm dụng Mascara

Việc sử dụng quá nhiều mascara khi trang điểm mắt có thể khiến hàng mi của bạn trông nặng nề, kém tự nhiên và thậm chí gây cảm giác quá tải. Ngoài việc làm giảm tính thẩm mỹ, lạm dụng mascara còn tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào mắt, gây ra các vấn đề về mắt như viêm và đau mắt đỏ.

Chồng quá nhiều lớp mascara khiến mắt bị nặng và mất thẩm mỹ. 

Khi ra ngoài, hàng mi dày đặc với lớp mascara dày sẽ dễ dàng hút bụi bẩn và ô nhiễm từ môi trường, tạo ra môi trường lý tưởng cho các tác nhân gây hại bám vào.

Chồng nhiều lớp mascara cũng gây khó khăn trong quá trình tẩy trang, buộc bạn phải chà xát mạnh tay hơn, dẫn đến tình trạng rụng lông mi nhiều hơn.

Dùng quá nhiều keo khi dán mi giả 

Nhiều người lầm tưởng rằng càng thoa nhiều keo thì mi giả càng chắc chắn, nhưng thực tế lại ngược lại. Sử dụng dùng nhiều keo làm cho mi giả khó dán mà  dễ bị xộc xệch, lâu khô và không bám chắc vào mí mắt.

Dùng nhiều keo dán mi trong thời gian dài có thể gây các bệnh lý về mắt. 

Hơn nữa, việc lạm dụng keo trong thời gian dài có thể dẫn đến các vấn đề về mắt, như viêm bờ mi, gây khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe mắt.

Để có kết quả tốt nhất, bạn nên để lớp keo khô trong khoảng 40-50 giây trước khi dán lông mi giả. Khi keo đã khô, nó sẽ dễ dàng dính vào lông mi hơn, tạo cảm giác chắc chắn và tự nhiên.

Kẻ viền mắt sai cách

Một trong những lỗi phổ biến khi trang điểm mắt là kẻ viền mắt quá đậm hoặc quá dày, dẫn đến khuôn mặt không được cân đối và khiến bạn già đi vài tuổi.  

Nếu bạn sở hữu đôi mắt buồn, hãy tránh kẻ viền theo dáng mắt tự nhiên. Thay vào đó, hãy nâng nhẹ phần đuôi mắt lên để tạo hiệu ứng mắt xếch, phong cách trang điểm mắt mèo có thể mang lại sự tươi mới và thu hút. 

Nếu không biết kẻ mắt hãy bỏ qua bước này khi trang điểm mắt. 

Ngược lại, nếu bạn không có mí mắt to hoặc hốc mắt sâu, việc kẻ viền quá dày có thể làm mắt trông nhỏ hơn. 

Một mẹo nhỏ là sau khi kẻ viền, hãy nhắm mắt lại khoảng 3 giây để đảm bảo lớp kẻ hoàn toàn khô. Nếu không may bị lem, bạn chỉ cần dùng bông tẩy trang thấm một chút nước tẩy trang để nhanh chóng sửa chữa.

Kẻ sai dáng mày 

Kẻ chân mày là một bước không thể thiếu trong quy trình trang điểm, giúp tôn lên vẻ đẹp của đôi mắt và làm cho khuôn mặt bạn trở nên quyến rũ hơn. Tuy nhiên, một sai sót nhỏ trong việc kẻ chân mày có thể dẫn đến kết quả bất ngờ. Bạn có thể trông già hơn cả chục tuổi, hoặc tệ hơn, là xuất hiện như một “con sâu róm” với đôi lông mày không cân đối. 

Xác định dáng mày phù hợp để khuôn mặt trở nên cân đối. 

Để có được đôi chân mày hoàn hảo, trước tiên, hãy tìm hiểu hình dáng khuôn mặt của bạn để xác định dáng lông mày phù hợp. Mỗi khuôn mặt có những đặc điểm riêng, và việc chọn kiểu chân mày đúng sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của bạn.

Đánh quá nhiều nhũ mắt 

Nhiều người thường sử dụng nhũ mắt để tạo hiệu ứng “bling bling” cho đôi mắt. Tuy nhiên, lại bôi quá nhiều nhũ lên mắt khiến cho khuôn mặt không được hài hòa, làm tổng thể lớp trang điểm xấu đi, khiến bạn già đi trông thấy. 

Đánh nhũ vừa phải để làm nổi bật đôi mắt. 

Khi trang điểm cho mắt, một mẹo quan trọng là nên sử dụng màu mắt lì cho phần bầu mắt. Màu lì giúp tạo ra nền tảng mịn màng và tự nhiên, đồng thời che phủ khuyết điểm hiệu quả hơn. Nhũ mắt nên được sử dụng một cách tiết chế, chỉ nên áp dụng ở khóe mắt để tạo điểm nhấn nhẹ nhàng và làm sáng vùng mắt mà không làm mất đi vẻ tự nhiên.

Diễm Quỳnh

Tin mới