Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sài Gòn FC thăng hoa, HLV Vũ Tiến Thành không muốn nhường ghế cho người khác

(VTC News) -

Chủ tịch kiêm HLV Vũ Tiến Thành khẳng định sẽ tiếp tục dẫn dắt Sài Gòn FC đến hết giải.

- Sài Gòn FC giành ngôi nhất bảng và đã chắc chắn đứng trong nhóm 8 đội dẫn đầu. Ông sẽ để đội chơi như thế nào?

Với thể thức này, chúng tôi sẽ cố gắng đá tốt từng trận, hết giai đoạn 1 sẽ tính tiếp. Sài Gòn FC sẽ cố gắng vào top 5 do mùa trước đứng thứ 5. Với thể thức này, các đội cố top 8 để khỏi xuống hạng. Ngay như Hà Nội FC hay CLB TP.HCM được xem là mạnh cũng khẳng định muốn top 8 trước.

Xuất phát điểm Sài Gòn FC vẫn là đội bóng trung bình. Đội có 22 điểm nhờ định hướng lối chơi rõ ràng. Tôi muốn nhắc lại một lần nữa là cầu thủ phải biết mình biết ta, có chiến lược, lối chơi. Trong đợt nghỉ COVID-19, tôi và các cầu thủ đã tập luyện. Tôi nghĩ thành công của Sài Gòn FC nhờ lối chơi tập thể.

Hôm nay Quốc Phương có 2 bàn thắng, nhưng nếu nói cậu ấy là cầu thủ hàng đầu là không đúng.

HLV Vũ Tiến Thành phấn khích với chiến thắng 3-0 trước Nam Định tối 18/7. 

- Ông muốn Sài Gòn FC đá cống hiến để kéo khán giả đến sân?

Quan điểm của tôi là phải xây dựng cho Sài Gòn FC thứ bóng đá tấn công, giàu bản sắc như Cảng Sài Gòn, Hải Quan hay Sở Công nghiệp TP HCM ngày xưa. Để so sánh là khập khiễng, nhưng chúng tôi đang cố làm điều đó. Tôi luôn nhắc cầu thủ ra sân là phải "chơi đi, tận hưởng đi" để phục vụ khán giả. Bằng chứng là qua mỗi trận, vé chúng tôi bán ra được nhiều hơn, vì khán giả ngày càng thích chúng tôi.

Tôi nhận được nhiều tin nhắn ủng hộ. Có khán giả đến sân còn cho tôi đôi giầy, cây bút. Thế là người ta thích. Tôi nghĩ là phải cố gắng. Làm bóng đá mà có 100, 200 khán giả, người ta nhìn vào cũng không có gì là hào hứng.

Khi Sài Gòn FC chưa có điểm, chúng tôi cố gắng đua top 8, còn giờ có top 8 rồi thì chúng tôi đá cống hiến. 2 trận vừa rồi, có trường hợp thủ môn Văn Phong định làm giảm nhịp độ trận đấu, tôi ra nhắc, nói là không cần thiết phải như thế. Bóng đá là phải đẹp. Mấy cầu thủ có vẻ là tranh luận, tranh cãi, mình đá sân nhà, thắng là phải thắng trên sân.

Sài Gòn FC đang thăng hoa.

- Ông có định chuyển giao quyền lực cho HLV khác?

Nếu ban đầu tôi không làm HLV thì đội bây giờ chỉ có 5, 6, 7 hay 8 điểm thôi. Nhiều người hỏi sao tôi làm chủ tịch rồi còn làm huấn luyện viên. Tôi xuất thân từ HLV và tôi hiểu đội bóng này. Bây giờ thuê một ông mới về, chờ ông ấy hiểu A-B-C-D thì thua 3, 4 trận, rồi phải sa thải. Ai chịu trách nhiệm, lúc đó tôi chịu. Tôi là người chịu trách nhiệm chuyên môn nặng nề ở Sài Gòn FC.

Tôi xuất thân từ HLV. Nếu là chủ tịch nhút nhát thì tôi đã không nhận. Ban đầu tôi nói đội này có thực lực mà không ai tin. Các trợ lý đều là học trò tôi, tôi dạy họ từ nhỏ.

Lúc tôi mới lên, tôi nói sẽ làm đến khi ổn, nhưng mà 10 trận thì sao mà ổn được phải không. Vì vậy, tôi sẽ làm đến hết mùa giải. 

Hồng Nam (ghi)

Tin mới