Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

SABIC ủng hộ 20.000 USD cho các hệ thống lọc nước tại trường học

(VTC News) -

Công ty SABIC vừa ủng hộ 422 triệu đồng cho hệ thống lọc nước tại 13 trường học tại Nghệ An, đảm bảo hơn 7.300 người được tiếp cận với nguồn nước uống an toàn.

Nhu cầu về cơ sở hạ tầng nước sạch tiến bộ hơn là một trong những ưu tiên hàng đầu của Việt Nam trong tình hình khan hiếm nguồn nước uống an toàn. Theo UNICEF, mặc dù Việt Nam đã đạt được những tiến bộ nhanh chóng trong việc cải thiện nguồn cung cấp nước, nhưng một số cộng đồng vùng sâu vùng xa vẫn gặp khó khăn thiếu nước sạch, là một trong những nguyên nhân dẫn đến các căn bệnh liên quan tới nguồn nước.

Sự hỗ trợ của SABIC phù hợp với trọng tâm của quốc gia trong việc tăng cường quản lý hoạt động sản xuất nước sạch, đảm bảo cung cấp nguồn nước an toàn và thông suốt.

Phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Công ty hóa chất SABIC đã giúp các trường học nâng cao mức vệ sinh cộng đồng và nguồn cung nước sạch.

Ông Nguyễn Lương Hồng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tại Nghệ An chia sẻ: “Nước sạch luôn là một vấn đề cấp thiết, khi mà vẫn còn nhiều nơi người dân gặp khó khăn trong việc tiếp cận nguồn cung cấp nước sạch an toàn”.

“Thiên tai còn chồng chất thêm khó khăn cho các cộng đồng dân cư với cơ sở hạ tầng hạn chế, cũng là một phần làm tăng nguy cơ bùng phát dịch bệnh. Với sự hỗ trợ từ SABIC, các hệ thống lọc nước này đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo nguồn nước uống an toàn cho người dân địa phương”.

SABIC đã giữ vững cam kết lâu dài trong việc hỗ trợ các cộng đồng tại Việt Nam, phù hợp với các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc, đặc biệt trong việc đảm bảo giáo dục hòa nhập bình đẳng và thúc đẩy cơ hội học tập trọn đời cho tất cả mọi người.

Đầu năm nay, SABIC phối hợp với Saigon Children's Society, trao tặng 40 chiếc xe đạp cho những trẻ em khó khăn ở tỉnh Tây Ninh và Đồng Nai. Những chiếc xe này đã giúp các em ở các vùng sâu vùng xa có điều kiện theo học tại các trường của huyện.

Bà Vũ Thị Bích Ngọc, Tổng giám đốc SABIC Việt Nam cho biết: “Tất cả trẻ em đều có quyền được nhận các cơ hội bình đẳng về giáo dục, cũng như khả năng tiếp cận nước sạch và điều kiện vệ sinh cơ bản. Chúng tôi rất vui được hợp tác cùng với các trường học, các tổ chức phi lợi nhuận có cùng chí hướng và cộng đồng trong các dự án đem lại các tác động lâu dài. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các khách hàng và cộng đồng trong khu vực để cùng thúc đẩy sự thay đổi tích cực và xây dựng một ngày mai tươi sáng hơn”.

Vốn đã hoạt động rất nhiều năm tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, SABIC đã đóng góp rất nhiều nỗ lực trong hoạt động cứu trợ COVID-19 ngay khi đại dịch mới xuất hiện, với trọng tâm là cung cấp vật tư y tế thiết yếu cũng như hỗ trợ thực phẩm cho hơn 656.750 người trên chín quốc gia.

Nam Phương

Tin mới