Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Rửa chân dưới sông, thanh niên bị cá sấu lôi đi ngay trước mắt bố vợ

(VTC News) -

Đang rửa chân ở bờ sông, thanh niên 25 tuổi bị con cá sấu ngoạm lấy, kéo ra giữa dòng trước ánh mắt bất lực của bố vợ đứng cách đó chỉ khoảng 1 mét.

Khoảng 17h30 ngày 15/10, sau khi làm công việc khai thác thiếc ở Belitung Regency (thuộc quần đảo Bangka Belitung, Indonesia), anh thợ mỏ Heri (25 tuổi) đứng ở bờ sông Berang rửa chân thì một con cá sấu khổng lồ đã tóm lấy và kéo ra giữa dòng.

Oka Astawa, người đứng đầu cơ quan tìm kiếm cứu nạn thành phố Pangkalpinang cho biết, bố vợ Heri đã chứng kiến toàn bộ vụ cá sấu tấn công con rể. Ông chỉ đứng cách Heri khoảng 1m vào thời điểm đó và đã chạy về làng để nhờ người dân giúp đỡ. Dân làng liền gọi đội cứu hộ Pangkalpinang Basarnas.

Đội cứu hộ tìm kiếm nạn nhân bị cá sấu tấn công. (Ảnh: Asia Pacific Press qua ViralPress)

Cuộc tìm kiếm kéo dài 4 giờ nhưng không có kết quả. Đội cứu hộ phải huy động một máy bay không người lái để hỗ trợ. Đến sáng 16/10, họ mới  tìm thấy thi thể Heri trôi dạt trên sông cách nơi anh bị cá sấu tấn công khoảng 24m.

Oka Astawa cho biết trong một tuyên bố: "Khi nạn nhân được tìm thấy, thi thể anh ấy vẫn còn nguyên vẹn. Đội tìm kiếm và cứu hộ đã ngay lập tức đưa thi thể đến nhà tang lễ để trao trả cho gia đình".

Ông Oka cũng cảnh báo người dân cẩn thận khi đến gần hồ và sông, nơi sinh sống tự nhiên của những loài săn mồi nguy hiểm như cá sấu. Quần đảo Indonesia là nơi sinh sống của 14 loài cá sấu với số lượng lớn. Chúng rất hung dữ, sinh sôi và phát triển nhanh nên những khu vực như cửa sông luôn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Thi thể Heri khi tìm thấy được đưa về cho gia đình. (Ảnh: Asia Pacific Press qua ViralPress)

Các nhà bảo tồn cho rằng, cá sấu ngày càng bị đẩy sâu hơn vào đất liền, gần nơi người dân sinh sống do quá trình đánh bắt quá mức làm giảm nguồn thức ăn tự nhiên của chúng. Môi trường sống của cá sấu cũng bị con người khai thác quá mức để phát triển các vùng ven biển thành trang trại. Ở các nước đang phát triển, nhiều người dân vẫn tắm sông hoặc đánh bắt cá thô sơ ở sống và đây cũng là yếu làm tăng số vụ cá sấu tấn công người.

Năm 2023, một phụ nữ Ấn Độ đang giặt quần áo dưới sông thì bất ngờ bị cá sấu hung dữ cướp đi sinh mạng. Video được quay từ phía bờ sông bên kia cho thấy con cá sấu dài 4m tấn công người phụ nữ khiến chị không thể phản kháng. Theo những người chứng kiến, con cá sấu này đã ăn thịt nạn nhân.

Nhật Thùy (Nguồn: Mirror)

Tin mới