Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ronaldo, Messi chi hàng triệu USD làm từ thiện không 'phông bạt' thế nào?

(VTC News) -

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi chưa từng bị tố "phông bạt" khi làm từ thiện ở khắp nơi trên thế giới.

Cristiano Ronaldo vừa cán mốc 1 tỷ người theo dõi trên tất cả các nền tảng mạng xã hội. Con số khổng lồ này cho thấy sức hút khủng khiếp của ngôi sao người Bồ Đào Nha dù anh đã 39 tuổi.

Một trong những điều giúp Ronaldo chiếm được sự quan tâm của lượng lớn CĐV trên toàn cầu, bên cạnh những màn trình diễn siêu đẳng trên sân cỏ, chính là những hành động từ thiện của cầu thủ này.

Ronaldo làm từ thiện như thế nào?

Trên sân cỏ, Ronaldo có thể là một người ồn ào, nhưng ở ngoài đời, anh đã tham gia nhiều hoạt động từ thiện, cho thấy mình là một người giàu lòng nhân ái. Năm 2015, CR7 lọt vào danh sách Top 20 VĐV làm từ thiện nhiều nhất thế giới cùng với các ngôi sao thể thao nổi tiếng khác như Neymar, Maria Sharapova và John Cena. 

Phần lớn những hoạt động đáng chú ý nhất trong công tác từ thiện của Ronaldo diễn ra trong thời gian anh khoác áo Real Madrid.

Ronaldo đã giúp đỡ để cậu bé Erik Ortiz Cruz được phẫu thuật

Năm 2014, Ronaldo giúp chi trả chi phí phẫu thuật cho Erik Ortiz Cruz, một cậu bé mới 10 tháng tuổi. Erik Ortiz Cruz chịu đựng ít nhất 30 cơn co giật mỗi ngày. Cách duy nhất để chữa trị cho Erik Ortiz Cruz là một ca phẫu thuật tốn kém.

Gia đình của cậu bé không đủ khả năng trang trải nhưng một phép màu đã tới với họ. Ronaldo bán đấu giá một đôi giày của mình và quyên góp số tiền đó cho Erik Ortiz Cruz. CR7 muốn làm nhiều hơn thế nữa. Anh đã trả hơn 55.000 bảng cho ca phẫu thuật của Erik.

Cùng năm đó, Ronaldo đã quyên góp tiền cho những trẻ em bị bệnh bạch cầu. Sau khi giành giải Quả bóng vàng năm 2014, Ronaldo đã nhắc đến những trẻ em mắc bệnh bạch cầu mà anh đã gặp. Ngôi sao người Bồ Đào Nha còn trả tiền cho quá trình điều trị ung thư của một em nhỏ 9 tuổi và quyên góp cho một số trung tâm ung thư trẻ em ở Bồ Đào Nha. Số tiền quyên góp này đến từ vụ kiện mà anh đã thắng một tờ báo lá cải của Anh vào năm 2008.

Ronaldo cũng là đại sứ của tổ chức cứu trợ Save the Children, World Vision và UNICEF. Ronaldo đã gửi tiền cứu trợ cho quỹ nạn nhân sóng thần Indonesia sau khi anh nhìn thấy cậu bé Martunis mặc chiếc áo số 7 của mình ở đội tuyển Bồ Đào Nha trên bản tin vào năm 2004. Hai người đã gặp lại nhau vào năm 2013 khi Ronaldo trở lại Bali để quảng bá cho hoạt động bảo tồn rừng ngập mặn mà anh tham gia.

Ronaldo và cậu bé Martunis (Indonesia)

Ronaldo còn quyên góp cho các bệnh viện Bồ Đào Nha trong thời kỳ đỉnh điểm của đại dịch COVID-19. Vào tháng 2/2023, anh chung tay góp sức trong các hoạt động cứu trợ sau trận động đất tàn khốc tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Ngôi sao Bồ Đào Nha bỏ ra khoảng 350 nghìn USD để trả chi phí vận chuyển thực phẩm cùng các vật dụng như lều, chăn và vật tư y tế đến các khu vực bị ảnh hưởng bởi động đất.

Năm 2017, ESPN công bố danh sách các hoạt động từ thiện khác của Ronaldo, bao gồm đấu giá Quả bóng vàng 2013 của mình cho tổ chức Make A Wish và xây dựng một bệnh viện nhi ở Chile.

Ronaldo cho biết việc lớn lên trong một gia đình lao động là một trong những lý do khiến anh đóng góp rất nhiều cho các tổ chức từ thiện. Cả cha và mẹ Ronaldo đều làm việc chăm chỉ nhiều giờ để nuôi sống gia đình.

“Cha tôi luôn dạy tôi rằng khi bạn giúp đỡ người khác, Chúa sẽ ban cho bạn gấp đôi”, Ronaldo nói vào năm 2013. “Và đó thực sự là điều đã xảy ra với tôi. Khi tôi giúp đỡ những người khác đang gặp khó khăn, Chúa đã giúp tôi nhiều hơn”, CR7 thổ lộ.

Tấm lòng nhân ái của Messi

Lionel Messi không chỉ là cầu thủ vĩ đại mà còn là một nhà hảo tâm tuyệt vời. Những hoạt động từ thiện của Messi đã nói lên tất cả. Anh đã quyên góp 1 triệu USD cho 1 bệnh viện ở Catalunya và một trung tâm y tế ở Argentina trong đại dịch COVID-19.

Messi cũng tham gia nhiều hoạt động tuyên truyền trong thời gian đại dịch để nêu bật tầm quan trọng của việc cách ly và rửa tay để tránh sự lây lan của virus. Quỹ từ thiện của Messi đã quyên góp cho nhiều tổ chức từ thiện khác nhau.

Năm 2019, Quỹ Leo Messi đã quyên góp 218.000 USD cho các dự án của UNICEF tại Kenya. Đầu năm đó, Messi đã được chọn làm Đại sứ thiện chí của UNICEF, cùng với những ngôi sao nổi tiếng khác như David Beckham và Shakira. Với vai trò là đại sứ của UNICEF, Messi đã tình nguyện đến những khu vực bị ảnh hưởng bởi thiên tai, đói nghèo và bệnh tật.

Messi có hành động thiết thực giúp đỡ trẻ em bị ung thư

Messi đã nỗ lực hết mình để vận động cho các hoạt động chăm sóc sức khỏe và giáo dục. Khi bệnh viện Sant Joan de Deu Barcelona hy vọng mở một khoa mới chuyên điều trị ung thư cho trẻ em, Messi đã tham gia chiến dịch giúp đỡ bệnh viện. Sau khi gây quỹ được khoảng 27 triệu euro, Messi đã tự bỏ tiền túi để tài trợ 3 triệu euro còn lại để đạt được mục tiêu của chiến dịch.

Sau đó, Messi đã tham dự lễ động thổ của chuyên khoa điều trị ung thư cho trẻ em. Messi thổ lộ vào thời điểm đó: "Đây là khoảnh khắc rất hạnh phúc đối với tôi, thật phi thường khi được tham gia vào dự án này và chứng kiến ​​nó trở thành hiện thực ... Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người đã nỗ lực để biến điều này thành hiện thực!".

Messi tới thăm Haiti vào năm 2010

Messi cũng đã đến thăm Haiti sau trận động đất tàn khốc mà nước này phải gánh chịu vào năm 2010. Anh đã thay đổi lịch trình bận rộn của mình để thực hiện chuyến thăm chỉ 6 tháng sau khi quốc đảo này phải hứng chịu một trong những thảm họa thiên nhiên đáng sợ nhất. Messi đã đến thăm một trại tị nạn có tên là Carrefour Air, nơi sinh sống của khoảng 50.000 người Haiti đã mất nhà cửa do trận động đất.

Anh đã dành thời gian bên các gia đình và trẻ em trong trại tị nạn cũng như với các nhân viên của UNICEF, tìm hiểu những gì họ đang làm để giúp đỡ Haiti.

Dù là cầu thủ nổi tiếng nhưng Messi không hề quên quê hương Rosario của mình. Anh thường dùng tiền của bản thân để giúp đỡ thị trấn Rosario. Năm 2013, Messi được cho là đã quyên góp khoảng 650.000 euro để cải tạo một bệnh viện địa phương.

Đây không phải là lần duy nhất anh quyên góp ở quê nhà. Vào năm 2020, sau khi phát hiện ra rằng các bệnh viện ở Rosario đang thiếu hụt máy thở trầm trọng, Messi đã quyên góp 50 thiết bị cho các bệnh viện này để giúp họ điều trị cho bệnh nhân COVID-19.

Năm 2012, Messi đã giúp đỡ cậu bé Waleed Kashash 12 tuổi mắc chứng thiếu hormone tăng trưởng giống như anh từng mắc phải khi còn nhỏ. Chính Messi đã đề nghị trả các hóa đơn viện phí cho đến khi cậu bé 18 tuổi.

Năm 2016, cậu bé người Afghanistan 5 tuổi tên là Murtaza Ahmadi gây sốt trên mạng xã hội với bức ảnh mặc một chiếc áo làm bằng túi nhựa màu sọc xanh trắng có tên của Messi được viết ở phía sau. Bức ảnh đã thu hút sự chú ý của Messi.

Ngôi sao người Argentina đã gửi cho Ahmadi một chiếc áo đấu Argentina có chữ ký của mình. Nhưng khi CLB Barcelona đến Doha để chơi một trận giao hữu với Al-Ahly, CLB này đã tiến thêm một bước nữa khi đưa cậu bé tới SVĐ để gặp thần tượng của mình. Ahmadi được Messi dắt tay ra sân và thậm chí, cậu bé này còn được chụp ảnh chung với các cầu thủ Barcelona.

Messi đã gặp gỡ fan nhí của mình, Murtaza Ahmadi

Khi Messi tổ chức lễ cưới với cô bạn gái Antonella Roccuzzo vào năm 2017, cặp đôi đã yêu cầu bạn bè và gia đình không mua quà tặng họ. Thay vào đó, họ yêu cầu khách mời quyên góp số tiền cho một tổ chức từ thiện mà họ lựa chọn, bao gồm Quỹ Leo Messi, để ngôi sao người Argentina có thể tiếp tục giúp đỡ những mảnh đời khó khăn.

Khi EURO 2024 diễn ra trên đất Đức, bức ảnh Messi tắm cho Lamine Yamal vào năm 2007 đã gây sốt. Thời điểm đó, Yamal mới 5 tháng tuổi còn Messi là tài năng trẻ 20 tuổi của Barcelona. Bức ảnh này ra đời từ một sự kiện do Quỹ Nhi đồng Liên Hợp quốc (UNICEF) tổ chức.

Tờ Sport là đơn vị thực hiện các bức hình cho cuốn lịch từ thiện hàng năm của UNICEF. 17 năm sau, Messi trở thành huyền thoại của bóng đá thế giới, còn cậu nhóc Lamine Yamal liên tục xô đổ nhiều kỷ lục của bóng đá thế giới. Thêm một lần nữa, CĐV lại biết tới hành động cao cả, đầy ý nghĩa mà Messi đã làm trong quá khứ.

Sơn Tùng

Tin mới