Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Rolls-Royce độ bánh gai nhọn duy nhất Gumball 3000 xuất hiện trên phố Nguyễn Huệ

Chiếc Rolls-Royce Silver Shadow được độ thành xe bán tải đã thu hút sự chú ý khi xuất hiện tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, trong khuôn khổ hành trình Gumball 3000.

Giữa hàng loạt siêu xe đẳng cấp thế giới xuất hiện trong hành trình Gumball 3000 năm 2024, chiếc Rolls-Royce Silver Shadow độ bán tải nổi bật như một biểu tượng điên rồ trong giới độ xe Mỹ khi lăn bánh trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM.

Chiếc xe đã nhanh chóng thu hút ánh nhìn của đám đông và trở thành tâm điểm của sự kiện. Sự kết hợp táo bạo giữa thiết kế sang trọng của Rolls-Royce và khả năng vận tải mạnh mẽ của một chiếc bán tải khiến người hâm mộ không khỏi kinh ngạc. Thậm chí khi nhìn cặp lốp trước với bộ mâm gai nhọn, nhiều người còn liên tưởng đến những chiếc xe kỳ quái trong bộ phim Mad Max.

Chiếc Rolls-Royce Silver Shadow độ khủng trên đường phố Sài Gòn. (Ảnh: Chí Tâm)

Không chỉ đơn thuần là một chiếc Rolls-Royce sang trọng quen thuộc, chiếc Silver Shadow được “biến hoá” thành xe bán tải mạnh mẽ nhờ sự kết hợp giữa khung gầm Chevrolet Dually và động cơ V8. Đây là dự án độ xe táo bạo của Jordan Woiciechowski cùng bố của mình thực hiện từ năm 2022.

Cụm bánh xe phía trước nổi bật với 10 đinh thép khá hầm hố. (Ảnh: Chí Tâm)

Được biết, cả hai bố con nhà Woiciechowski đang điều hành một cửa hàng chuyên độ xe Rolls-Royce và Bentley tại Florida, Mỹ và ban đầu việc chế tạo siêu phẩm này chỉ với mục đích ban đầu là vận chuyển các xe Rolls-Royce khác. Nhưng ý tưởng ban đầu nhanh chóng phát triển thành một mẫu xe độ bán tải đầy cá tính, pha trộn giữa sự sang trọng và tính thực dụng.

Jordan từng chia sẻ với trang The Drive : “Chiếc xe ban đầu được chế tạo thành bán tải với sàn xe phía sau trang bị móc để kéo những chiếc Rolls-Royce khác. Khi bố tôi đưa ra ý tưởng, tôi còn nghĩ đó chỉ là trò đùa và cuối cùng nó đã trở thành hiện thực”.

Phần đầu xe vẫn được giữ lại thiết kế đặc trưng của xe Rolls-Royce. (Ảnh: Chí Tâm)

Nhà Woiciechowski đã tạo ra chiếc xe "quái vật" này một cách khá ngẫu hứng khi trang bị động cơ Chevrolet 350 thay cho động cơ 6.0L nguyên bản, đủ sức vận chuyển cả một chiếc xe khác hoặc các vật dụng lớn. Để điều khiển sức mạnh này, một hộp số GM TH400 3 cấp đã được bổ sung và thú vị là nó là dạng cần gạt sau vô-lăng giống với thiết kế nguyên bản của dòng Silver Shadow.

Khung xe phía sau có thể chịu tải 13 tấn. (Ảnh: Chí Tâm)

Điểm độc đáo trong gói độ bán tải cho Rolls-Royce Silver Shadow có thể thấy rõ nhất khi ngắm nhìn ở bề ngang, tạo cảm giác như hai phương tiện được nối với nhau một cách khiên cưỡng, mang phong cách nửa cổ điển nửa hầm hố. Nắp ca-pô vẫn giữ nguyên thiết kế đặc trưng của dòng Silver Shadow. Đặc biệt, nội thất bên trong cũng không thay đổi nhiều, với vô-lăng 2 chấu và bệ trung tâm ốp gỗ của thập niên 70.

Ngoại hình cực hầm hố và dị biệt của chiếc Rolls-Royce độ bán tải. Ảnh: Chí Tâm

Dù có khả năng chở tải khủng nhưng chủ nhân hiện tại của chiếc xe, đến từ Mỹ và thuộc Team 44 trong hành trình Gumball 3000 quyết định không khai thác hết công năng và để trống toàn bộ không gian phía sau.

Jordan Wojciechowski nói anh ấy chưa bao giờ cân đo trọng lượng chính xác những gì mình từng kéo đi với chiếc xe bán tải này, nhưng kể rằng đã có lần dùng xe để kéo một xe moóc thùng tự đổ nặng 13 tấn.

Chiếc Rolls-Royce Silver Shadow tại kho trước khi di chuyển đến phố Nguyễn Huệ.

Chiếc Rolls-Royce Silver Shadow này đã tạo nên một không khí sôi động tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, thu hút không chỉ người đam mê xe mà còn cả du khách đến tham quan. Đây là dịp hiếm hoi mà người hâm mộ xe tại Việt Nam có cơ hội tận mắt chứng kiến một mẫu xe vừa mang đậm dấu ấn lịch sử, vừa thể hiện sự sáng tạo đặc trưng của phong cách chơi xe Mỹ.

Nguồn: Vietnamnet

Tin mới