Theo báo cáo của Bloomberg, Netflix đã chi 21,4 triệu USD cho loạt phim "Squid Game". Sau khoảng 1 tháng công chiếu, nền tảng này ước tính loạt phim sẽ mang lại "giá trị tác động" khoảng 891 triệu USD – tức là gấp khoảng 40 lần. Sự độc quyền chính là nhân tố chiến lược giúp Netflix "bội thu" nhờ số lượng người xem và đăng ký tăng trưởng nhanh chóng. Tuy nhiên, Netflix chưa đưa ra bình luận và cho rằng Bloomberg có hành động "không phù hợp" khi tiết lộ dữ liệu này.
(Nguồn: Noh Juhan/Netflix)
Bloomberg phân tích rằng trong 23 ngày kể từ khi ra mắt “Squid Game” (hôm 17/9), 132 triệu thuê bao gia đình của Netflix đã phát trực tuyến ít nhất 2 phút của loạt phim này. Khoảng 89% những người xem đó đã bật ít nhất 75 phút (tức là nhiều hơn một tập) và 66% trong số đó - tức 87 triệu - đã xem xong toàn bộ loạt phim trong vòng 23 ngày đầu tiên kể từ ngày phát hành. Nhìn chung, người dùng Netflix đã phát trực tuyến hơn 1,4 tỷ giờ của phim “Squid Game” trong khoảng thời gian 23 ngày đó. Những con số đầy ấn tượng này tiếp tục cho thấy sức hút khủng khiếp của “Squid Game” trên toàn cầu.
“Squid Game” lấy bối cảnh tại Hàn Quốc, khi 456 thí sinh đang tuyệt vọng vì nợ nần phải đặt cược sinh mạng vào một trò chơi chết chóc, với cơ hội giành số tiền thưởng khổng lồ nếu chiến thắng. Nhà sản xuất "Squid Game" cho biết loạt phim này truyền tải thông điệp về khoảng cách giàu nghèo ngày càng sâu sắc trong thế giới hiện đại.